Bắc Kạn: Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện hợp phần phát triển sản xuất của các Chương trình mục tiêu quốc gia

Ngày 16/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh tháng 7/2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn thông tin về việc tổ chức thực hiện hợp phần phát triển sản xuất của các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh Bắc Kạn được phân bổ trên 339 tỷ đồng với 608 dự án để thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất trên địa bàn. Giai đoạn 2021 - 2023, tỉnh đã giải ngân được trên 119 tỷ đồng, đạt 65,7% kế hoạch vốn giao; năm 2024 tỉnh mới giải ngân đạt gần 5% trong tổng số gần 158 tỷ đồng nguồn vốn được phân bổ. Nguyên nhân giải ngân đạt thấp được xác định là do các văn bản quy định, hướng dẫn của bộ, ngành, Trung ương còn chậm và chưa đầy đủ, dẫn tới thiếu căn cứ triển khai thực hiện đối với nhiều nội dung...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được Báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn thông tin về hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước 6 tháng đầu năm; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại 6 tháng cuối năm 2024.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn đề nghị đội ngũ Báo cáo viên trong tỉnh chú trọng tuyên truyền kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga từ ngày 19 - 20/6/2024 theo tài liệu của Ban Tuyên giáo Trung ương; kết quả sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc (24 - 27/6/2024); kết quả chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từ ngày 30/6 đến 03/7/2024.

Đồng chí Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn phát biểu tại Hội nghị.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền những văn bản mới, những văn bản liên quan lãnh đạo, hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hạn chế trong tổ chức thực hiện hợp phần phát triển sản xuất của các Chương trình mục tiêu quốc gia; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng; tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm của đất nước cũng như của tỉnh.../.