Yên Bái tuyên dương 65 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2023), ngày 23/9, Tỉnh ủy Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tới dự và phát biểu tại buổi lễ. Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội; Nguyễn Thị Thanh, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và tỉnh Yên Bái.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn nhiệt liệt chúc mừng 65 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương lần này. Mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của tỉnh Yên Bái đã mang đến những câu chuyện đẹp, hành động đẹp rất sinh động về tinh thần lao động, học tập, làm việc, cống hiến, ý chí quyết tâm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao về sự nỗ lực, phấn đấu vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã chỉ đạo thực hiện khá nghiêm túc, bài bản việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trọng tâm là xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gắn với các phong trào thi đua yêu nước vào nhiệm vụ chính trị và nêu cao trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, cách làm trong triển khai thực hiện, xây dựng được những mô hình hay, phù hợp với điều kiện thực tế.

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị tỉnh Yên Bái lan tỏa tinh thần, khí thế và giới thiệu rộng rãi các gương điển hình tiên tiến đến các cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư. Học tập, làm theo Bác từ những điều bình dị, gần gũi hằng ngày, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, tạo sự lan tỏa tích cực, phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, khát vọng cống hiến hết lòng, hết sức phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ hiện nay.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ.

Yên Bái đã vươn lên là tỉnh khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc, đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu “trở thành tỉnh khá của Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ” như mong muốn của Bác Hồ kính yêu. Đồng chí Trần Thanh Mẫn bày tỏ tin tưởng, với tư duy đột phá, cách làm sáng tạo của thế hệ cán bộ tận tụy, trách nhiệm, kỷ cương, năng động, cùng với sự đồng lòng, chung sức của nhân dân Yên Bái anh hùng; kế thừa, phát huy những thành tựu to lớn đã đạt được trong 65 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ và 33 năm tái lập tỉnh, Yên Bái sẽ đạt được nhiều thành công mới, thắng lợi mới, sẽ là một điểm sáng phát triển hài hòa bản sắc và hạnh phúc của vùng Tây Bắc./.