Tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Trong những năm qua, nhận thức được trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực...

Ngày 13/3, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan Trung ương tổ chức Diễn đàn với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quang cảnh Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Diễn đàn được tổ chức nhằm hưởng ứng và lan tỏa giá trị Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các chuyên gia, nhà khoa học cùng 500 cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên, sinh viên các trường đại học, học viện trực thuộc Khối.

Diễn đàn diễn ra với 2 phiên, gồm: Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - Xu thế tất yếu không thể đảo ngược và phát huy vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Qua các tham luận và ý kiến phát biểu tại Diễn đàn cho thấy, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay thực sự “đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược”. Diễn đàn cũng tạo động lực để mỗi tổ chức, mỗi đoàn viên, thanh niên trong Khối nắm được tinh thần Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời, nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình đối với đất nước, cơ quan, đơn vị; từ đó, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân, đóng góp nhiều hơn nữa vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Đoàn viên, sinh viên Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương nghiên cứu các tác phẩm về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Trong những năm qua, nhận thức được trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng, Nhà nước triển khai, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự tự giác, thống nhất cao về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; trong tham mưu xây dựng và hoàn thiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; trong kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, tiêu cực...