Truyền thông quảng bá hình ảnh Thành phố Hải Phòng theo cách làm mới

“Truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương theo cách làm mới” là chủ đề Hội nghị tập huấn do Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Thành phố Hải Phòng tổ chức ngày 22/8, với sự tham gia của 500 đại biểu là cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, cán bộ tuyên giáo trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo viên của Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi nhiều nội dung về lý luận và kinh nghiệm thực tiễn trong “Truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương”. Trong đó, trao đổi mục đích, ý nghĩa và phương pháp quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng ra thế giới, hướng dẫn cụ thể để thành phố triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới. Báo cáo viên cũng gợi mở một số cách tiếp cận trong nghiên cứu xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia, địa phương, bảo đảm thống nhất trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện từ Trung ương đến các cấp cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng nhấn mạnh, thời gian qua, công tác thông tin đối ngoại thành phố đã bám sát chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn của các cơ quan Trung ương; việc thực hiện được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, có sự đổi mới, sáng tạo, phù hợp với thực tế. Sự phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo có sự chuyển biến tích cực hơn; đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, nhất là các cơ quan trực tiếp, thường xuyên thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền. Qua đó đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc quảng bá về mảnh đất, văn hóa, con người Hải Phòng; củng cố môi trường đầu tư kinh doanh, ổn định, thu hút các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Theo đồng chí Đào Khánh Hà, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác thông tin đối ngoại là quảng bá hình hình địa phương đã được đề cập trong Kết luận số 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị. Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2024 “Truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương theo cách làm mới” là cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần thúc đẩy địa phương xây dựng hình ảnh, truyền thông quảng bá, thúc đẩy tăng thứ hạng địa phương trong nước cũng như trên trường quốc tế./.