Trao 300 suất quà cho trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Trao gửi yêu thương - Trung thu ấm tình”

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 16/9, tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, Tạp chí Tình thương & Cuộc sống (Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam) đã phối hợp với Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Trao gửi yêu thương - Trung thu ấm tình” cho 300 em nhỏ là trẻ khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Ban Tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Phát biểu tại Chương trình, đại diện Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, nhấn mạnh, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã quan tâm hoàn thiện chính sách, pháp luật về trẻ em, có chính sách bảo trợ và ban hành chương trình hành động có mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho các cấp, các ngành chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp với các đơn vị tài trợ để triển khai được nhiều hơn nữa các hoạt động từ thiện, nhân đạo, thiết thực hỗ trợ người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức cho biết, những năm qua, huyện đã thực hiện đầy đủ các chính sách bảo vệ, chăm lo, giáo dục trẻ em và chủ động ban hành nhiều chính sách đặc thù cho trẻ em bị khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, để các em được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Chương trình "Trao gửi yêu thương - Trung Thu ấm tình" năm 2024 mang nhiều ý nghĩa, giúp các em có thêm nghị lực, vươn lên hòa nhập với cộng đồng để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tại Chương trình, 300 suất quà được Ban Tổ chức trao cho 300 trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất 800.000 đồng tiền mặt cùng một gói quà gồm bánh trung thu, sữa, đồ chơi, các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt… Mỗi gói quà trị giá 1.216.000 đồng./.