Phú Yên: Tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh về 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 12/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo nhận được 41 bài viết của các chuyên gia và nhà quản lý, trong đó tập trung làm rõ giá trị lý luận và thực tiễn của Bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về thực hiện lời dạy của Người trong công tác xây dựng đảng bộ và hệ thống chính trị các cấp; phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân…

Các đại biểu đánh giá, qua 55 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là trong gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ tỉnh Phú Yên đã tập trung lãnh đạo hệ thống chính trị toàn tỉnh phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang, đoàn kết cùng nhau tiến lên gặt hái nhiều thành tựu khá quan trọng, toàn diện trên các mặt. Tăng trưởng GRDP hằng năm đạt từ 9% trở lên. 100% thôn, buôn, kể cả các xã miền núi, đặc biệt khó khăn được bê tông hóa, có điện lưới quốc gia; sóng viễn thông phủ kín toàn tỉnh. Hệ thống giáo dục và y tế của tỉnh từng bước được hoàn chỉnh; quy mô được mở rộng đáp ứng cơ bản nhu cầu dạy và học, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm, đến cuối năm 2023 tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn dưới 3% theo chuẩn mới đa chiều.

Công tác quốc phòng - an ninh được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, toàn diện, bảo đảm đúng sự chỉ đạo của Trung ương, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn.

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên phát biểu kết luận Hội thảo.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Bùi Thanh Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên nhấn mạnh: Hội thảo đã khẳng định giá trị mang tính thời đại của Bản Di chúc và quá trình thực hiện chỉ dẫn của Người trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội ở tỉnh Phú Yên. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, cần tiếp tục quán triệt sâu rộng nội dung Di chúc của Bác cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức, khắc sâu lời dạy của Người, cùng nhau đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, yên định và phú cường.

Nhân dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đại biểu tham dự Hội thảo đã quyên góp ủng hộ đồng bào ở các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Đặng Hồng Thái

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên