Trà Vinh: Tổ chức thành công Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2024

Từ ngày 21/8 đến 23/8/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2024 với sự tham gia của 25 thí sinh là giảng viên lý luận chính trị, báo cáo viên đến từ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Đại diện Ban Tổ chức Hội thi trao giải thưởng cho các thí sinh.

Tại Hội thi, các thí sinh đã trải qua các phần thi: Soạn giáo án, thi giảng trực tiếp và trả lời câu hỏi. Nội dung xoay quanh những kiến thức về các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và một số chuyên đề dùng cho trung tâm chính trị cấp huyện do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh đều nắm vững về đặc điểm, yêu cầu, phẩm chất, chuyên môn, các hoạt động của giảng viên giảng dạy lý luận chính trị; có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung bài học, chuyên đề theo giáo trình của Ban Tuyên giáo Trung ương. Một số thí sinh trình bày có phong cách sư phạm, thuyết trình trôi chảy, biết vận dụng sáng tạo nội dung thuyết giảng của mình gắn với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, tình hình thời sự trong nước và thế giới...

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất; 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 07 giải khuyến khích cho các thí sinh thực hiện xuất sắc các phần thi.

Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh đánh giá, qua Hội thi, giúp cho các thí sinh là cán bộ giảng viên lý luận chính trị cọ sát thực tế, nắm vững lý luận, học tập, trao đổi kinh nghiệm để vận dụng vào thực tiễn công tác nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị.  

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu bế mạc Hội thi.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn đề nghị, các thí sinh tiếp tục nghiên cứu, vận dụng phương pháp, kinh nghiệm để bổ sung làm giàu thêm tri thức, kinh nghiệm thực tiễn. Nắm vững nội dung, làm chủ bài giảng và có phương pháp truyền đạt khoa học, phong phú, đa dạng, thu hút và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình soạn giảng. 

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố cần quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, tạo điều kiện cho giảng viên thực hiện tốt công tác nghiên cứu lý luận gắn với thực tiễn địa phương. Qua đó, giúp cho đội ngũ giảng viên, báo cáo viên nâng cao kinh nghiệm nghiên cứu, nắm chắc thực tiễn, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.