Trà Vinh: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh đề nghị đội ngũ Báo cáo viên cần tập trung tuyên truyền, phân tích, làm rõ các phương thức, thủ đoạn tín dụng đen đã xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua; khuyến cáo người dân chủ động hơn nữa trong việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng là chủ hụi, tín dụng đen…

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 6/2024. Hội nghị dược tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với trên 2.000 đại biểu tham dự tại 117 điểm cầu.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe thông tin các chuyên đề: Thực trạng góp hụi và “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, triển khai một số văn bản quy định chế tài và xử lý việc góp hụi và “tín dụng đen”; một số vấn đề về tôn giáo dư luận quan tâm trong thời gian gần đây, định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu định hướng tuyên truyền, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp và tuyên truyền viên nòng cốt ở cơ sở tập trung tuyên truyền các nội dung được thông tin tại Hội nghị.

Trong công tác tuyên truyền, cần phân tích, làm rõ các phương thức, thủ đoạn của việc góp hụi và tín dụng đen đã xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua; những vụ việc có liên quan gây phức tạp về an ninh trật tự, bức xúc dư luận trong Nhân dân; khuyến cáo người dân chủ động hơn nữa trong việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng là chủ hụi, tín dụng đen.

Về công tác tôn giáo, tuyên truyền nhấn mạnh “Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của người dân”. Tuy nhiên, để bảo đảm sự ổn định xã hội, tính mạng, sức khỏe và quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo… mọi người dân, nếu có niềm tin, nhu cầu sinh hoạt tôn giáo cần tìm hiểu, thực hành đúng giáo lý, giáo luật của các tôn giáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của dân tộc và tuân thủ pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh cũng đề nghị, cần tuyên truyền sâu rộng việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung các bài viết, tác phẩm và bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tuyên truyền Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024, Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 05/02/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc, gắn với phát triển kinh tế biển; tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh./.

Thanh Thùy

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh