Tỉnh ủy Trà Vinh công bố, ra mắt sách về lịch sử tỉnh giai đoạn 1975 - 2020

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh vừa tổ chức Hội nghị công bố, ra mắt 02 quyển sách do Ban Thường vụ chỉ đạo biên soạn: “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 – 2020” và “Đồng chí Nguyễn Đáng, Người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”.

Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 - 2020” gồm 6 chương, 623 trang, 6 phụ lục. Đây là sự tiếp nối các quyển Lịch sử tỉnh Trà Vinh tập I, II, III được xuất bản vào các năm 1995, 1999 và 2005.

Quyển sách phản ánh toàn diện về quá trình Đảng bộ Trà Vinh lãnh đạo Nhân dân tỉnh nhà nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề của 30 năm đấu tranh giải phóng dân tộc, vượt qua mọi khó khăn thách thức, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nghĩa tình của ba dân tộc Kinh – Khmer – Hoa, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Quyển sách “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng vì dân” gồm 4 chương, 190 trang là công trình lịch sử có giá trị “tri ân” sâu sắc về một vị lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của tỉnh Cửu Long, An Giang và Trà Vinh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh khẳng định: 2 quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 - 2020” và “Đồng chí Nguyễn Đáng, Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân” là hai công trình được biên soạn hết sức công phu, đã được tổ chức hội thảo, tham vấn, bổ sung nhiều lần với sự đóng góp ý kiến tâm huyết của các đồng chí lão thành cách mạng, các nhà khoa học, sự giúp đỡ tận tình của cá địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh đề nghị các cơ quan truyền thông, các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội của tỉnh, các ngành, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng về nội dung 02 quyển sách. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh, các đơn vị giáo dục lồng ghép nội dung 02 quyển sách và tài liệu lịch sử địa phương vào chương trình giảng dạy, thực hiện tốt việc giảng dạy môn lịch sử Đảng, đường lối cách mạng của Đảng về lịch sử tỉnh Trà Vinh và đồng chí Nguyễn Đáng nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền…

Minh Anh

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh