Vòng loại World Cup 2026 châu Á: Indonesia tiếp tục gây sốc

Đội tuyển Indonesia tiếp tục gây sốc khi cầm hòa Australia, trong khi Trung Quốc phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia gây bất ngờ trước Australia ở vòng loại World Cup 2026. (Nguồn: detik)

Đội tuyển Indonesia tiếp tục tạo nên cú sốc khi cầm hòa Đội tuyển Australia 0-0 ở bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong hơn 90 phút Gelora Bung Karno, Indonesia dù phải chịu áp lực rất lớn nhưng họ vẫn thi đấu ấn tượng để bảo toàn mành lưới trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Trước đó, Đội tuyển Indonesia cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi hòa 1-1 ngay trên sân của Đội tuyển Saudi Arabia.

Trong khi đó, việc chỉ giành được 1 điểm trước Indonesia khiến Australia vẫn chưa biết đến chiến thắng và sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn ở bảng đấu được nhận định là "tử thần."

Trước đó, Australia cũng đã phải nhận cú sốc khi để thua 0-1 trước Bahrain ngay trên sân nhà ở lượt ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau hai trận cầu thất vọng, Đội tuyển Australia sẽ có khoảng 1 tháng để chuẩn bị trước khi phải đối đầu Trung Quốc và Nhật Bản ở các lượt trận tiếp theo của bảng C.

Australia vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cùng giờ với trận Indonesia-Australia, Đội tuyển Trung Quốc dù có lợi thế rất lớn nhưng đã phải nhận thất bại ngược 1-2 trước Saudi Arabia.

Trung Quốc được thi đấu trên sân nhà, có bàn thắng mở tỷ số ở phút 14 sau pha phản lưới nhà của Ali Lajami, và được thi đấu hơn người từ phút 19 do Mohamed Kanno nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại thi đấu nhạt nhòa và để cho Saudi Arabia có bàn thắng gỡ hòa ở phút 39 do công của Hassan Kadish.

Sang hiệp 2, Trung Quốc thi đấu nỗ lực nhưng không thể có thêm bàn, trái lại họ còn phải nhận trái đắng khi Hassan Kadish hoàn tất cú đúp ở phút 90 giúp Saudi Arabia giành chiến thắng ngược dòng 2-1.

Với kết quả này, Đội tuyển Saudi Arabia đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm, nhưng nhiều khả năng sẽ phải chia tay vị trí này sau khi trận Bahrain và Nhật Bản khép lại.

Trong khi đó, Trung Quốc chắc chắn sẽ phải nhận thêm nhiều chỉ trích sau khi không thể giành được điểm ở trận đấu mà họ chơi trên sân nhà và có nhiều lợi thế.

Trước đó, ở trận ra quân, Đội tuyển Trung Quốc cũng đã phải đón nhận thảm bại 0-7 trước Nhật Bản, sau các bàn thắng của Wataru Endo, Kaoru Mitoma, Takumi Minamino (cú đúp), Junya Ito, Daizen Maeda và Takefusa Kubo.

Trong khi đó, tại bảng A, Đội tuyển Triều Tiên và Qatar đã giành được điểm số đầu tiên sau trận hòa 2-2 tại Lao National Stadium KM16 (Vientiane, Lào), sân đấu được Triều Tiên mượn làm sân nhà.

Triều Tiên và Qatar chia điểm. (Nguồn: AFC)

Triều Tiên có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số của Ri Il-song ở phút 19, nhưng nhanh chóng đánh mất thành quả.

Phút 29, Triều Tiên chỉ còn 10 trên sân sau khi Jang Kuk-chol bị truất quyền thi đấu, rồi sau đó để cho Qatar vượt lên dẫn ngược 2-1 ngay trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Akram Afif và Almoez Ali.

Sang hiệp 2, Triều Tiên bất ngờ vùng lên và có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 do công của Kang Kuk-chol. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.