V-League 2023: Hạ TP.HCM 1-0, Thép Xanh Nam Định khởi đầu suôn sẻ

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng phải đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội chủ nhà Nam Định mới có bàn thắng trên chấm 11m để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 1-0.

Tình huống bóng nguy hiểm trong trận đấu giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định (áo trắng) và Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Chiều 3/2, trên sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định đã diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định gặp Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ vòng đấu thứ 1, Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2023.

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng phải đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội chủ nhà Nam Định mới có bàn thắng trên chấm 11m để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 1-0.

Với đội hình có nhiều cầu thủ chất lượng lại được đá trên sân nhà Thiên Trường, Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định được đánh giá cao hơn hẳn đội khách Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên bước vào trận đấu chính các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh mới là những người kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

[Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023: "Đại chiến" ở sân Hàng Đẫy]

Phút 21, từ tình huống phản công chớp nhoáng, tiền đạo Green Daniel Michael có một loạt động tác khuấy đảo hàng thủ Nam Định trong vòng cấm trước khi dứt điểm, nhưng thủ thành tân binh Trần Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá cứu cho Nam Định khỏi bàn thua trông thấy.

Phút 26, thủ thành đội nhà lại cản phá thành công pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm của Hoàng Vũ Samson bên phía đội khách.

Sau khoảng 30 phút đầu chơi dưới sức, các cầu thủ Nam Định bắt đầu tìm được cảm giác bóng và tổ chức được nhiều tình huống phản công nguy hiểm lên phần sân của đối phương.

Phút 36, Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định được hưởng quả phạt trực tiếp ngay trước khung thành đội khách Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh thực hiện sút phạt đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Phạm Hữu Nghĩa trong gang tấc.

Phút 45, đội chủ nhà Nam Định có cơ hội rõ rệt để khai thông thế bế tắc của trận đấu, nhưng ở  tình huống bóng ngay trong khu vực vòng cấm, tiền vệ trung tâm Nguyễn Đình Sơn lại sút trượt bóng một cách đầy đáng tiếc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt bên phía đội chủ nhà Nam Định có hai sự thay đổi người liên tiếp nhằm gia tăng sức mạnh ở tuyến giữa và hàng công hàng công khi tung Nguyễn Trọng Đại và Mai Xuân Quyết vào sân.

Phút 50, từ tình huống phạt góc ở bên phía cánh trái, ngoại binh Dominic Vinicius có pha che chắn rồi ra chân dứt điểm ở góc hẹp, nhưng thủ thành Phạm Hữu Nghĩa đã khép góc giải nguy cho Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Hai phút sau, đội chủ nhà Nam Định được hưởng quả phạt bên phía hành lang cánh phải.

Trên chấm đá phạt, tân binh Hendrio thực hiện cú dứt điểm thẳng vào khung thành đội khách, nhưng thủ thành Phạm Hữu Nghĩa một lần nữa cảnh giác đẩy được bóng ra ngoài cứu cho Thành phố Hồ Chí Minh khỏi bàn thua.

Thời tiết tại Nam Định có mưa phùn, mặt cỏ sân Thiên Trường khá trơn đã làm ảnh hưởng đến lối chơi của các cầu thủ.

Hai đội đã chủ động chơi chậm để giảm nhịp độ của trận đấu chờ sơ hở của đối phương nhằm tung ra những đòn phản công quyết định.

Phút 81, đội chủ nhà Nam Định được hưởng quả phạt ngay trước khung thành thủ môn Phạm Hữu Nghĩa nhưng cú sút của Hendrio lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành đội khách.

Những phút cuối trận, đội chủ nhà Nam Định liên tục gia tăng sức ép với những tình huống lên bóng ở hai biên gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội khách Thành phố Hồ Chí Minh.

Tưởng như trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng thì đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội chủ sân Thiên Trường lại được hưởng của phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ đối phương.

Trên chấm 11m, tân binh Hendrio dễ dàng đánh lừa thủ môn Phạm Hữu Nghĩa ghi bàn thắng quyết định của trận đấu, qua đó giúp Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh./.

Công Luật (TTXVN/Vietnam+)