U20 Việt Nam đặt quyết tâm giành vé tham dự U20 World Cup 2023

Các cầu thủ trẻ của đội tuyển U20 Việt Nam tự tin thể hiện quyết tâm giành vé tham dự FIFA U20 World Cup như đàn anh Quang Hải, Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu từng thực hiện vào năm 2017.

Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ thi đấu bảng B cùng với Australia, Qatar, Iran trong khuôn khổ Vòng chung kết U20 châu Á 2023 vào đầu tháng 3 sắp tới tại Uzbekistan.

Dù nằm chung bảng với các đối thủ mạnh, U20 Việt Nam vẫn đặt quyết tâm lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại giải đấu, qua đó giành vé tham dự FIFA U20 World Cup 2023 diễn ra vào cuối năm.

Thủ môn Cao Văn Bình chia sẻ: "Ban huấn luyện đã giao nhiều bài tập để chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải sắp tới. Không khí trong đội cũng rất tốt giúp mọi người đoàn kết, có tinh thần thoải mái trong sinh hoạt và tập luyện. Các cầu thủ có chút căng thẳng hơn vì bài tập dần khó hơn. Tuy nhiên, toàn đội nỗ lực để thi đấu tốt, cố gắng thi đấu hết sức có thể ở vòng bảng và hy vọng giành vé vào sâu hơn."

Đa số các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam đều đặt mục tiêu giành vé tham dự FIFA U20 World Cup giống như đàn anh Quang Hải, Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu từng thực hiện vào năm 2017.

U20 Việt Nam cho thấy tinh thần hứng khởi và sự tự tin nhằm hướng đến Vòng chung kết U20 châu Á 2023. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển U20 Việt Nam đã hội quân và tập luyện hàng ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 29/1. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn, 27 tuyển thủ tập trung rèn thể lực vào các buổi sáng, sau đó chuyển sang bài tập chuyền, kiểm soát bóng trong buổi chiều cùng ngày.

U20 Việt Nam dự kiến thi đấu giao hữu với một số câu lạc bộ tại Hạng Nhất Quốc gia trong thời gian tới trước khi sang UAE tập huấn vào ngày 15/2. Trong quá trình xuất ngoại, đoàn quân áo đỏ sao vàng sẽ đối đầu U20 Saudi Arabia và U20 UAE nhằm tổng duyệt trước khi bước vào giải chính thức.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tôi hài lòng về việc thử nghiệm cũng như một số sơ đồ mới để các cầu thủ phát huy khả năng do U20 Việt Nam sẽ phải gặp đối thủ rất mạnh như Iran, Australia hay Qatar."

"Đội tuyển U20 Việt Nam vẫn còn trẻ nên ban huấn luyện không gây áp lực mà chỉ muốn các cầu thủ tự tin tham dự các giải đấu lớn tầm cỡ châu Á. Tôi cố gắng làm tốt lứa này để chúng ta có thêm những nhân tố mới lên đội tuyển quốc gia trong tương lai. Cá nhân tôi nỗ lực và hy vọng U20 Việt Nam sẽ có kết quả tốt. Vòng chung kết U20 châu Á là giải đấu rất giá trị với những đối thủ mạnh để chúng ta có thể giải quyết vấn đề chuyên môn," huấn luyện viên từng dự FIFA U20 World Cup 2017 cho hay.

Mục tiêu tiến sâu tại Vòng chung kết U20 châu Á 2023 đặc biệt quan trọng với U20 Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cố gắng tạo mọi điều kiện tập huấn tốt nhất cho đội tuyển, qua đó mong muốn các cầu thủ trẻ sẽ cố gắng hết sức, phát huy tối đa năng lực của mình để tập luyện đạt kết quả tốt./.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U20 Việt Nam dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023. (Ảnh: VFF)

Hiển Nguyễn (Vietnam+)