Tuấn Hải nghỉ thi đấu một tháng, lỡ 'đại chiến' với Đội tuyển Indonesia

Theo kết luận của các bác sỹ, tiền đạo 26 tuổi được xác định gặp chấn thương vùng khớp cổ chân phải và sẽ cần nghỉ tối thiểu một tháng mới có thể quay trở lại thi đấu.

Tiền đạo Tuấn Hải gặp chấn thương vùng khớp cổ chân phải trong trận đấu với Quảng Nam tối 8/3. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Chiến thắng 3-1 của Hà Nội FC trước đội khách Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 13 V-League 2023/2024 đã không trọn vẹn khi tiền đạo Phạm Tuấn Hải gặp chấn thương dài hạn sau pha phạm lỗi thô bạo của hậu vệ Nguyễn Tăng Tiến bên phía đội khách.

Ngay sau khi tình huống va chạm, tiền đạo mang áo số 9 đã được đội ngũ bác sỹ của Hà Nội FC đưa đi kiểm tra tại Bệnh viện Saint Paul. Theo chẩn đoán ban đầu, cầu thủ sinh năm 1998 không bị tổn thương về xương.

Đến sáng nay 9/3, Phạm Tuấn Hải được đưa đi kiểm tra tổng thể một lần nữa và kết quả, tiền đạo 26 tuổi được xác định gặp chấn thương vùng khớp cổ chân phải và sẽ cần nghỉ tối thiểu một tháng mới có thể quay trở lại thi đấu.

Tuấn Hải rời sân bằng cáng sau pha phạm lỗi của hậu vệ Tăng Tiến. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Như vậy, Tuấn Hải sẽ không thể dự trận gặp Hà Tĩnh ở Vòng 1/8 Cup Quốc gia vào ngày 12/3 tới. Đặc biệt, "Quả bóng Bạc Việt Nam 2023" cũng chắc chắn không thể cùng Đội tuyển Việt Nam đối đầu với đối thủ Indonesia vào ngày 21/3 trên sân Gelora Bung Karno và trận lượt về vào ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chấn thương của Tuấn Hải là tổn thất lớn cho cả Câu lạc bộ chủ quản Hà Nội FC và Đội tuyển Việt Nam. Từ đầu mùa giải 2023/24, tiền đạo sinh năm 1998 đã thi đấu 18 trận cho Hà Nội FC ở hai đấu trường V-League và AFC Champions League và ghi 8 bàn. Ở Đội tuyển Quốc gia, Tuấn Hải đá hai trận ở Vòng loại thứ hai World Cup và hai trận ở Vòng Chung kết Asian Cup 2023 và ghi một bàn./.