“Trò chơi con mực” đình đám sắp ra mắt mùa 2, công bố kết thúc sau mùa 3
Series trở lại sau 3 năm kể từ khi mùa 1 ra mắt. Tựa phim từng đứng "top 1" trên Netflix tại 94 quốc gia với tổng cộng 2,2 tỷ giờ xem, gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội.
Netflix vừa ra mắt video quảng bá ngắn, tuyên bố ngày trở lại của series “Trò chơi con mực” (Squid Game) mùa 2 và lập tức gây chú ý. Những tập phim mới sẽ trở lại từ ngày 12/12/2024.
Trong video, loạt người chơi mặc màu áo xanh đặc trưng lại lao vào một cuộc đua. Nhiều người bất ngờ ngã gục, không rõ nguyên nhân. Những nhân viên áo hồng của trò chơi xuất hiện bên lề đường pit, nói “Đã 3 năm, bạn đã sẵn sàng chơi lại chưa?”
Về nội dung, mùa 2 tiếp tục xoay quanh nam chính Gi-hun (Lee Jung-jae thủ vai) trong trò chơi khốc liệt này. Phần mô tả chính thức từ nhà sản xuất Netflix cho biết: Ba năm sau khi chiến thắng "Squid Game," người chơi 456 (Gi-hun) vẫn quyết tâm tìm ra những kẻ đứng sau để chấm dứt trò chơi tàn ác này. Gi-hun bắt đầu tìm lại người đàn ông mặc vest chơi ddakji trong tàu điện ngầm cho đến khi có những manh mối rõ ràng hơn. Cuối cùng anh nhận ra con đường để hạ gục tổ chức này lại trở nên nguy hiểm hơn nhiều: Để kết thúc, anh cần gia nhập trò chơi một lần nữa.
Ra mắt lần đầu tháng 9/2021, series từng giữ ngôi vương nhiều tuần liền trên nền tảng Netflix tại 94 quốc gia. Phim cũng giữ vị trí số 1 trong danh sách phim có nhiều giờ xem nhất trong 28 ngày kể từ khi ra mắt của Netflix với 1,65 tỷ giờ, đến nay đã đạt 2,2 tỷ giờ, là một trong những tựa phim Hàn Quốc được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới.
“Trò chơi con mực” cũng thắng 6/14 đề cử tại giải thưởng Emmy của Mỹ (dành cho phim truyền hình), các hạng mục cho nam diễn viên chính, diễn viên phụ và series phim chính kịch hay nhất.
Khán giả Việt không nằm ngoài xu hướng này khi từng cuốn theo trào lưu mặc đồ cải trang (cosplay), thực hiện các thử thách như tách kẹo đường, làm video TikTok ăn theo…
Sau “Trò chơi con mực” mùa 2, mùa 3 sẽ lên sóng trong năm 2025 và chính thức khép lại toàn bộ series./.