TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt 2024’’ thu hút 150 doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu ở đa dạng lĩnh vực kinh doanh, tham gia 220 gian hàng, kết nối giao thương, khai mạc ngày 27/8, tại TP.HCM.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chuỗi Hội chợ triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 27/8, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam và một số đơn vị khác phối hợp tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’ lần thứ XVI, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề "Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế" tiếp tục hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, hội chợ năm nay thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo phương châm “Hàng Việt chinh phục người Việt” bằng chất lượng, thương hiệu uy tín, góp phần phát triển kinh tế thành phố.

Cụ thể, Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’ thu hút 150 doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu ở đa dạng lĩnh vực kinh doanh, tham gia 220 gian hàng và kết nối giao thương.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các doanh nghiệp tham gia hội chợ tập trung trưng bày sản phẩm thực phẩm chế biến, hàng nhựa gia dụng, dệt may thời trang, dược phẩm và hóa mỹ phẩm, mỹ nghệ trang trí nội thất, dịch vụ…

Đến với Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024," khách tham có cơ hội tiếp cận phong phú sản phẩm đặc sắc, thương hiệu mạnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh khu vực sản phẩm bản địa của nhiều địa phương như khu vực trưng bày của Tập đoàn Kido giới thiệu các loại sản phẩm chất lượng hướng tới “gian bếp Việt” nổi bật phù hợp mọi đối tượng khách hàng...

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’ diễn ra từ nay đến ngày 30/8/2024, còn có một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp miễn phí gồm khu vực xúc tiến thương mại kết nối B2B và B2C, giao lưu và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp; Dự án “Trăm doanh nghiệp, vạn đơn hàng, triệu tài khoản”…

Đặc biệt, Ngày tư vấn doanh nghiệp xâm nhập thị trường nước ngoài với “Workshop Hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba” hỗ trợ xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng trong nước vừa cập nhật sản phẩm tiềm năng cho nhà mua hàng nước ngoài, chắp cánh cho hàng Việt mở rộng thị trường, hội nhập quốc tế.

Tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024," ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho hay Lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố luôn đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời thể hiện rõ quan điểm tạo cơ hội cho hàng hóa làm tại Việt Nam không chỉ trên thị trường nội địa mà còn vươn ra thị trường toàn cầu.

Hiện nay, hàng sản xuất trong nước trên địa bàn thành phố ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi sử dụng của người tiêu dùng, đòi hỏi vai trò và trách nhiệm doanh nghiệp trong nâng cao giá trị và chuẩn hàng hóa, thay đổi và linh hoạt thích ứng cạnh tranh.

“Đặc biệt, để từng bước khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường trong nước cũng như mở rộng ra nước ngoài, Chính phủ đã có Quyết định số 386/QĐ-TTg về việc ban hành Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ hơn 85% tại kênh phân phối hiện đại và trên 80% kênh phân phối truyền thống. Theo đó, các doanh nghiệp cần đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp, giúp thay đổi tâm lý người tiêu dùng “Hàng Việt chinh phục người Việt,” ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ thêm./.