Tiền vệ Thùy Trang: 'Đội tuyển Nữ Việt Nam cần dứt điểm sắc bén hơn'

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang cho biết ban huấn luyện đã căn dặn toàn đội cần nhanh chóng quên đi chiến thắng tại SEA Games 32 để cải thiện lối chơi nhằm hướng đến World Cup 2023 tại New Zealand.

Tại SEA Games 32, "Những cô gái Vàng" của Đoàn Thể thao Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vị số một tại đấu trường thể thao khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang cho biết cô và các đồng đội không có nhiều thời gian để "ngủ quên trên chiến thắng," bởi trước mắt là vòng Chung kết World Cup 2023 diễn ra vào tháng Bảy tại New Zealand.

"Sau giải đấu tại Campuchia, Trang đã dành hai ngày nghỉ để thăm gia đình và bà con ở quê nhà. Tuy nhiên, đó cũng là quãng nghỉ ngắn của Trang bởi trước mắt toàn đội đã là chuyến tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho World Cup 2023," tuyển thủ quê Quảng Nam chia sẻ.

Trước thềm World Cup 2023, Thùy Trang và các đồng đội sẽ có 3 trận giao hữu với những đối thủ mạnh lần lượt là Đội tuyển Đức, Đội tuyển Tây Ban Nha và Đội tuyển New Zealand. Nhận định về các đối thủ, tiền vệ 35 tuổi cho biết: "Đây đều là những đội bóng có thể hình và kỹ thuật tốt. Việc được thi đấu với những đối thủ tầm cỡ thế giới sẽ giúp Đội tuyển Nữ Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng Chung kết World Cup sắp tới."

[Chủ tịch nước biểu dương các 'gương mặt vàng' của Thể thao Việt Nam]

Tại SEA Games 32, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ giàu thể lực là Đội tuyển Nữ Philippines. Thùy Trang cho biết ban huấn luyện đã có những phân tích để toàn đội khắc phục những hạn chế trong lối chơi và cải thiện khả năng thi đấu nhằm hướng tới vòng Chung kết World Cup nữ 2023 tại New Zealand vào tháng Bảy sắp tới.

"Dù bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng nhưng ở kỳ SEA Games vừa qua, Đội tuyển Nữ Việt Nam còn bộc lộ một số hạn chế, trong đó đáng kể nhất là ở khả năng dứt điểm khi các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Ngoài ra, sự thiếu vắng đáng tiếc của trung vệ Trương Thị Kiều khiến hàng thủ của Đội tuyển Nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Bản thân Trang và nhiều cầu thủ khác đôi lúc còn chưa tập trung trong thi đấu, dẫn đến một số lỗi cá nhân. Tuy nhiên, điều quan trọng là các cầu thủ đã nhìn nhận được ra những hạn chế của bản thân để khắc phục và hướng đến những thành tích tốt hơn trong tương lai," nữ tuyển thủ cho hay./.

Việt Anh (Vietnam+)