Bị trừ 10 điểm, Juventus mong manh cơ hội dự Champions League

Juventus đang đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc đua giành suất sự Champions League sau khi bị FIGC trừ đến 10 điểm vì thổi phồng phí chuyển nhượng và để thua thảm 1-4 trước Empoli.

Juventus xa dần cơ hội dự Champions League mùa tới. (Nguồn: AP)

Juventus đang dần xa vời cơ hội giành suất dự Champions League mùa tới sau khi phải nhận án phạt trừ 10 điểm từ Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC).

Juventus bị kết tội thổi phồng phí chuyển nhượng để tăng vốn đầu tư giả mạo giúp tài sản của đội bóng lớn hơn nhiều so với giá trị thực.

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này "Bianconeri" phải nhận án phạt trừ điểm từ Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC).

Trước đó, hồi tháng 1, FIGC đã quyết định trừ Juventus 15 điểm vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, lập báo cáo tài chính và thao túng thị trường.

Tuy nhiên, sau khi kháng cáo thành công, Ủy ban Olympic Italy (CONI) đề nghị Serie A trả lại 15 điểm cho Juventus hôm 20/4.

Với việc lần thứ hai bị trừ điểm, Juventus rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 7 ở bảng xếp hạng Serie A khi chỉ còn 59 điểm.

[Napoli giành chức vô địch Serie A sau 33 năm dài chờ đợi]

Ngay sau khi nhận án phạt, Juventus tiếp tục nhận thêm cú sốc khi để thua thảm 1-4 trong chuyến làm khách trên sân của Empoli ở trận đấu muộn vòng 36 Serie A.

Sau thất bại này, cơ hội giành suất tham dự Champions League của Juventus đang trở nên mong manh. Họ đang kém đội xếp thứ tư AC Milan đến 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa khép lại.

Sau khi Juventus bị trừ điểm, Lazio chính là đội bóng được hưởng lợi lớn nhất. Lazio đang có 68 điểm, hơn đội xếp thứ Atalanta đến 7 điểm, nên cũng đã chính thức theo chân Napoli giành suất dự Champions League mùa tới.

Hai suất đại diện Serie A tham dự Champions League mùa tới hiện sẽ là cuộc đua giữa 5 đội Inter (66 điểm), Milan (64), Atalanta (61), Roma (60) và Juventus (59).

Cục diện hiện tại khiến cho vòng đấu áp chót (vòng 37) diễn ra vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính với hai cặp Inter gặp Atalanta  và Juventus đối đầu AC Milan.

AS Roma không phải đối đầu trực tiếp với các đội trong nhóm đua tranh, nhưng sẽ chạm trán thách thức mang tên Fiorentina./.

Huy Khánh (Vietnam+)