Thống nhất phương án đầu tư hai tuyến đường sắt khu vực phía Nam

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với địa phương và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành.

(Ảnh minh họa: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Ngày 16/8, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản 5241/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với Ủy ban nhân dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành theo đúng ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 1941/VPCP-CN ngày 30/3/2022 của Văn phòng Chính phủ.

[Đồng Nai đề xuất Bộ GTVT đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 91.000 tỷ đồng]

Tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, chiều dài khoảng 65km. Điểm đầu ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải.

Quy mô đề xuất thực hiện khổ 1.435mm, trong đó đoạn Biên Hòa-Thị Vải đường đôi, đoạn Thị Vải-Vũng Tàu đường đơn. Tổng mức đầu tư khoảng 50.822 tỷ đồng, theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Tuyến đường sắt Thủ Thiêm-Long Thành, chiều dài khoảng 37,5km. Điểm đầu ga Thủ Thiêm, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; điểm cuối cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Quy mô đề xuất thực hiện: đường đôi, khổ 1.435mm, chỉ phục vụ hành khách. Tổng mức đầu tư khoảng 40.566 tỷ đồng, theo phương thức PPP./.

(TTXVN/Vietnam+)