Tập đoàn Thương mại Điện tử eBay sẽ tiếp tục cắt giảm khoảng 1.000 việc làm

eBay sẽ cắt giảm khoảng 1.000 việc làm, tương đương 9% nhân viên làm việc toàn thời gian và giảm công việc cho các nhà thầu bên ngoài do nhân sự và chi phí của eBay đã vượt xa tốc độ tăng trưởng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters.)

Tập đoàn Thương mại Điện tử eBay sẽ cắt giảm khoảng 1.000 việc làm, tương đương 9% nhân viên làm việc toàn thời gian và giảm công việc cho các nhà thầu bên ngoài do nhân sự và chi phí của eBay đã vượt xa tốc độ tăng trưởng.

Tập đoàn cho biết họ cần phải “nhanh nhẹn hơn” trước môi trường kinh tế “đầy thách thức.”

Mới đây eBay cho hay tổng số nhân viên và chi phí của công ty đã vượt xa mức tăng trưởng kinh doanh. Để giải quyết vấn đề này, công ty đang thực hiện các thay đổi về tổ chức nhằm điều chỉnh và hợp nhất một số đơn vị nhất định để cải thiện trải nghiệm toàn diện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.

Thông báo này đánh dấu đợt cắt giảm việc làm thứ hai tại eBay trong một năm. Vào tháng 2/2023, eBay cho biết sẽ cắt giảm khoảng 500 nhân viên, tương đương khoảng 4% lực lượng lao động với lý do chi tiêu của người tiêu dùng chậm lại sau khi bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch COVID-19.

eBay cùng với hơn 60 công ty công nghệ khác bao gồm Amazon.com và Alphabet, công ty mẹ của Google, đã sa thải gần 11.000 nhân viên tính đến năm nay, trang chuyên theo dõi cắt giảm việc làm trong ngành công nghệ Layoffs.fyi cho biết.

Trong nhiều năm, eBay đã mất thị phần vào tay các đối thủ lớn hơn như Amazon.com và Walmart và dần dần bán đi một phần công ty.

Công ty có 132 triệu người mua hàng đang hoạt động tính đến ngày 30/9/2023, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ sau khi đóng cửa ở mức 41,41 USD tại New York. Cổ phiếu của công ty đã giảm 13% trong 12 tháng qua./.