Quản lý Thị trường tạm giữ 7 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Kiểm tra một phương tiện vận tải, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tạm giữ khoảng 1.000 kg chân gà rút xương cùng 6.000 kg móng giò lợn đóng trong bao tải dứa có dấu hiệu vi phạm.

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn kiểm tra hàng hóa vi phạm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đại diện Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết lực lượng chức năng vừa phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, ngày 28/5, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn) chủ trì, phối hợp với Đội Chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn ( Đội 389), Phòng PC03, Công an tỉnh Lạng Sơn và Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố Lạng Sơn tổ chức khám phương tiện vận tải đối với xe ôtô tải thùng kín, nhãn hiệu Hyundai, do ông Nguyễn Mạnh Hiếu, trú tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là người điều khiển phương tiện vận tải đã phát hiện một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, trong xe ôtô cất giấu 2 loại hàng hóa thuộc mặt hàng thực phẩm, gồm: chân gà rút xương đóng trong bao tải dứa, loại 20 kg/bao, số lượng 1.000 kg; móng giò lợn đóng trong bao tải dứa, loại 25 kg/bao, số lượng 6.000 kg.

Theo đại diện cơ quan chức năng, cả 2 loại hàng hóa trên không có căn cứ xác định nguồn gốc, nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, được bảo quản đông lạnh, toàn bộ số thực phẩm trên không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc và không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú ý.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Mạnh Hiếu là người điều khiển phương tiện vận tải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ mua bán, giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y đối với hàng hóa hay bất cứ giấy tờ gì khác liên quan đến hàng hóa có trong thùng xe ôtô nêu trên.

Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật./.