Những phiên Chợ Tết Yêu thương gây quỹ và tặng quà cho các bệnh nhân

50 gian hàng của Chợ Tết yêu thương đã được các y bác sĩ, các nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai trang hoàng và chuẩn bị sẵn sàng đón khách, mở bán trong 10 ngày để ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo.

Ngày 25/1, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai và Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Khai mạc “Chợ Tết Yêu thương.”

Phó giáo sư Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay 50 gian hàng của Chợ Tết yêu thương đã được các y bác sĩ, các nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai trang hoàng và chuẩn bị sẵn sàng đón khách, mở bán trong 10 ngày để ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo ở lại Bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán.

Các phiên chợ được tổ chức nhằm gây quỹ cho bệnh nhân nghèo ăn Tết, góp phần chia sẻ khó khăn, san sẻ yêu thương, mang đến những ngày Tết ấm áp cho bệnh nhân và người nhà phải ở lại bệnh viện, không được đón Tết tại quê nhà.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định “Chợ Tết Yêu thương” là một chương trình ý nghĩa, mang đến món quà tinh thần tạo động lực giúp đoàn viên, người lao động ngành Y tế có thêm động lực để tiếp tục cống hiến, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành.

Chương trình “Chợ Tết Yêu thương” được tổ chức đã nhận được nhiều sự quan tâm, tham gia, chung tay của cấp ủy, người sử dụng lao động và xã hội nhằm tạo điều kiện chăm lo tốt nhất tới đời sống vật chất, tinh thần, giúp đoàn viên, người lao động ngành Y tế cùng các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có cơ hội tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt với giá ưu đãi thấp nhất.

Chương trình triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới đoàn viên, người lao động và các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: tổ chức thăm, tặng quà, trao trợ cấp cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tổ chức chúc Tết và động viên đội ngũ Y bác sĩ phải trực Tết tại bệnh viện, chăm sóc những bệnh nhân nặng trong những ngày Tết.

Đặc biệt, tại chợ Tết còn có các gian hàng không đồng, tặng quà và phục vụ những bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân và người thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nhân nặng phải ở lại điều trị tại bệnh viện… Những hoạt động trên được tổ chức kịp thời, là món quà tinh thần và là những kỷ niệm ấm lòng đối với các bệnh nhân sau những ngày được tích cực điều trị, chăm sóc đã bình phục, được về nhà với những người thân và gia đình.

Đây cũng là cầu nối tình yêu thương giữa người thầy thuốc và bệnh nhân trong những ngày đón xuân tại Bệnh viện Bạch Mai.

Một số hình ảnh tại Chợ Tết yêu thương:

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Lãnh đạo Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và Công đoàn Y tế Việt Nam tham quan các gian hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chợ Tết Yêu thương là một chương trình ý nghĩa. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai và Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp cùng tổ chức Chương trình “Chợ Tết Yêu thương.” (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các gian hàng từ các khoa phòng đa dạng sản phẩm. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hơn 50 gian hàng được trưng bày nhiều sản phẩm khác nhau. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đội ngũ y bác sĩ và người nhà bệnh nhân tấp nập tới mua hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các gian hàng mở bán trong 10 ngày để ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo ở lại Bệnh viện điều trị trong dịp Tết nguyên đán. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhà tài trợ tặng các suất quà cho bệnh nhân và bệnh viện. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai tặng quà cho các bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Phiên chợ diễn ra sôi động, rất nhiều nhân viên y tế và người nhà người bệnh tham gia mua hàng ủng hộ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chương trình “Chợ Tết Yêu thương” tổ chức bởi Công đoàn Y tế Việt Nam và Bệnh viện Bạch Mai triển khai nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa hướng tới đoàn viên, người lao động và các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Ảnh: PV/Vietnam+)