Nghệ sỹ guitar Steve Vai cảm ơn khán giả Việt vì đêm diễn đầy cảm xúc

Ở thể loại đặc thù chỉ chơi nhạc cụ nên show diễn có quy mô nhỏ khoảng vài trăm khán giả, tuy nhiên như vậy là đủ để tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt ủng hộ cho Steve Vai - một nghệ sỹ quốc tế.

Hàng trăm khán giả đến với đêm nhạc quảng bá album ''Inviolate'' tại Việt Nam. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Tối 19/10, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra đêm nhạc đầu tiên tại Việt Nam của thần tượng guitar người Mỹ - Steve Vai - người từng đoạt ba tượng vàng Grammy.

Buổi diễn kéo dài hơn 2 tiếng, thuộc khuôn khổ chuyến lưu diễn thế giới nhằm quảng bá cho album “Inviolate” (2022), mang đến những giai điệu guitar đậm chất riêng của nghệ sỹ sinh năm 1960.

Steve Vai mang đến loạt bản nhạc “Zeus in chains,” “Candle power,” “Teeth of Hydra”... thuộc album “Inviolate” đồng thời biểu diễn 2 tác phẩm nổi tiếng nhất của ông: “For the love of god”“Tender surrender.” Các kỹ thuật, phong cách đặc trưng như nhấn thanh nhún, tapping, pull off… tạo chất luyến láy, ngân nga và đầy tốc độ được Steve Vai liên tục phô diễn một cách điêu luyện.

Điểm nhấn của đêm nhạc là cây đàn "ba đầu" Hydra. Chiếc guitar của hãng Ibanez có 3 cần đàn gồm cả guitar và bass, ở thân có một đàn hạc mini, được chế tạo riêng cho Steve Vai dựa trên cảm hứng của ông với phim "Mad Max” đồng thời giúp tay guitar này phô trương “tay nghề” của mình.

Nghệ sỹ với cây Hydra trên sân khấu. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Trong đêm nhạc, Steve Vai có nhiều lần giao lưu với khán giả. Ông cho biết rất yêu thích không khí tại nhà thi đấu, biết ơn sự nhiệt thành và tình yêu của người hâm mộ tại Việt Nam. “Tháng 10 năm nay đánh dấu tròn 45 năm kể từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp. Sau chừng ấy năm, giờ đây tôi có mặt ở đất nước này để biểu diễn. Cảm ơn các bạn rất nhiều,” Steve Vai nói trong sự hào hứng.

Khán giả đêm nhạc là người hâm mộ Steve Vai nói riêng, các dòng nhạc rock, metal nói chung. Ngoài những “fan” đến từ Hà Nội, một số tỉnh thành khác và các quốc gia lân cận, phần lớn khán giả của đêm nhạc đều đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Để gặp trực tiếp, được trò chuyện và chụp ảnh với Steve Vai, anh Khoa Nguyễn đã chi 7,7 triệu đồng cho mức vé VIP 2. Anh còn mang theo đàn để xin chữ ký thần tượng. “Trải nghiệm rất xứng đáng. Tôi rất vui được tham gia một đêm diễn mang chất lượng đẳng cấp quốc tế bởi Steve Vai là bậc thầy guitar thế giới.”

Ba khán giả nước ngoài - Craig, Mark và Phil không ngần ngại mua vé ngay khi biết tin Steve Vai biểu diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Đã nghe Steve Vai rất nhiều, nhưng khi xem diễn live mới thấy ông kết hợp một cách rất hoàn hảo giữa phong cách trình diễn và cách chơi nhạc sáng tạo, rất đậm chất riêng làm nên thương hiệu của ông là nhận định chung của một số ‘fan’ khác.

Ba khán giả trung niên Phil, Mark và Craig đều là người nước ngoài đã sống và làm việc tại Việt Nam lâu năm cũng đến với buổi diễn. Ông Mark (Quận 7) nói: “Tôi nhớ Steve Vai ở những ngày đỉnh cao nhất sự nghiệp là thập niên 80, 90. Đến nay anh ấy vẫn luôn là một nhạc sỹ tài ba, ‘hạng A.’ Ngay khi biết tin buổi diễn, tôi đã không hề do dự mà đặt vé lập tức.”

Gần đây, khu vực Đông Nam Á có nhiều ngôi sao quốc tế tới biểu diễn. Tuy vậy, họ thường chọn Thái Lan Singapore, Malaysia, khiến khán giả Việt Nam muốn đi nghe ca nhạc phải bỏ thêm cả chi phí máy bay. Tuy nhiên riêng trong năm 2023, Việt Nam cũng dần được nhiều nghệ sỹ ở tầm thế giới quan tâm và tổ chức show như BlackPink, Kenny G, Westlife… Điều đó chứng tỏ sức hút của thị trường này ngày một lớn.

Sự xuất hiện của những cái tên tầm cỡ trong các lĩnh vực đặc thù như chuyên guitar, rock, metal… như Jack White, The Aristocrats (ghé Việt Nam năm 2022) hay năm nay là Steve Vai cũng mở ra những tiềm năng mới để Việt Nam được giao lưu và học hỏi ở nhiều mặt, tăng cường nhu cầu thưởng nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần./.

Steve Vai và cây đàn độc đáo Hydra
Steve Vai ''cháy'' hết mình, phô diễn kỹ thuật cho khán giả. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Nghệ sỹ guitar Hồ Trọng Hà (phải) là một trong số khán giả Hà Nội đến với show diễn. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Minh Anh (Vietnam+)