Manulife Việt Nam và Techcombank ngừng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền
Kể từ ngày 14/10/2024, Manulife Việt Nam và Techcombank chính thức ngừng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền, song cam kết vẫn đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng.
Manulife Việt Nam và Techcombank công bố thông tin cập nhật về quan hệ đối tác độc quyền giữa hai bên tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền. Các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng theo các hợp đồng bảo hiểm đã ký với Manulife sẽ được Manulife đảm bảo và Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng với khách hàng.
Manulife Việt Nam, Công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và Techcombank - ngân hàng tư nhân hàng đầu ở Việt Nam đã bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược từ năm 2013.
Mục tiêu và cam kết chung của hai bên là mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng gia tăng của khách hàng.
Trong suốt thời gian hợp tác, hai bên đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe tối ưu cho khách hàng.
Cả Manulife Việt Nam và Techcombank đều tự hào về những thành tích đã cùng nhau đạt được và luôn dành cho nhau sự tôn trọng cao nhất.
Trước bối cảnh thị trường và chiến lược hai bên có nhiều thay đổi cùng với những yêu cầu mới của Luật kinh doanh bảo hiểm, trong thời gian qua, Manulife Việt Nam và Techcombank đã có những buổi thảo luận về các điều khoản hợp tác nhằm thích ứng với nhu cầu của cả hai bên và đảm bảo lợi ích lâu dài cho khách hàng.
Sau quá trình cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng, Manulife Việt Nam và Techcombank đã quyết định ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền, kể từ ngày 14/10/2024. Sau ngày này, các sản phẩm bảo hiểm của Manulife sẽ ngừng được phân phối qua kênh Techcombank.
Techcombank sẽ tiếp tục hỗ trợ hướng dẫn khách hàng liên hệ làm việc với Manulife khi có yêu cầu cần hỗ trợ về hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với Manulife.
Quyết định này được đưa ra với sự tôn trọng cao nhất dành cho nhau về mục tiêu và những định hướng kinh doanh của cả hai bên, đồng thời đảm bảo cao nhất các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng.
Việc chấm dứt mối quan hệ hợp tác này hoàn toàn không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến quyền và lợi ích của các khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm của Manulife Việt Nam thông qua Techcombank.
Mọi quyền lợi theo hợp đồng của khách hàng sẽ không thay đổi và được Manulife đảm bảo đầy đủ. Đồng thời, Techcombank cam kết đồng hành cùng Manulife và khách hàng để quá trình chuyển giao diễn ra suôn sẻ, giúp khách hàng hiểu rằng không có bất kỳ thay đổi nào xảy ra với hợp đồng bảo hiểm của họ và an tâm tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm với Manulife Việt Nam.
Các dịch vụ chăm sóc, quyền lợi khách hàng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm đã tham gia qua Techcombank sẽ được đội ngũ nhân viên của Manulife Việt Nam tiếp tục đảm nhiệm, đảm bảo sự nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.
Là công ty bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Manulife Financial - tập đoàn tài chính hàng đầu đến từ Canada với hơn 130 năm kinh nghiệm hoạt động và hiện đang phục vụ hơn 35 triệu khách hàng thuộc các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, Manulife Việt Nam sẽ tiếp tục phân phối sản phẩm bảo hiểm của mình qua các kênh phân phối đại lý và các ngân hàng đối tác khác hiện có, đồng thời sẽ tiếp tục hướng đến mở rộng các kênh phân phối khác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống,” Techcombank tiếp tục thực thi chiến lược khách hàng là trọng tâm, cam kết mang đến những giải pháp tài chính giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng bao gồm các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ trong thời gian tới.
Manulife Việt Nam và Techcombank trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và hỗ trợ của khách hàng, đối tác và các bên liên quan trong suốt thời gian qua.
Hai bên cam kết sẽ tiếp tục hoạt động với tinh thần trách nhiệm hướng đến khách hàng, đồng thời không ngừng cải tiến và đổi mới trong lĩnh vực bảo hiểm và ngân hàng để mang đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm ngày càng tốt hơn./.