Liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước ở trẻ em tại Quảng Ninh

Cơ quan chức năng khuyến cáo dịp nghỉ Hè, nguy cơ tai nạn đuối nước tăng cao, các gia đình cần sát sao hơn trong quản lý con, không để trẻ tắm sông, suối, ao hồ, biển khi không có người lớn giám sát.

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều em nhỏ tìm đến sông suối, kênh mương để tắm. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Từ đầu tháng Bảy đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh liên tiếp xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 3 trẻ tử vong.

Mới đây nhất, ngày 8/7, tại thị xã Quảng Yên, một học sinh lớp 8 theo bố mẹ đi làm lồng bè bị đuối nước.

Cụ thể, vào khoảng 14 giờ 10 phút ngày 8/7, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, nhận được thông tin từ gia đình anh Nguyễn Đức H, sinh năm 1981 và chị Nguyễn Thị N, sinh năm 1984, là phụ huynh em Nguyễn Đức H, sinh năm 2010, đang là học sinh lớp 8 của trường, có địa chỉ cư trú xã tại Sông Khoai. Do nghỉ Hè nên em H đi làm lồng bè với bố mẹ và bị đuối nước ở khu Bình Hương-Minh Thành.

Trước đó, ngày 6/7 vừa qua, tại bãi tắm Phương Đông, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn xảy ra vụ đuối nước khi đi tắm biển. Nạn nhân là em T.D.L, 12 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Khoảng 10 giờ ngày 6/7, em L cùng dì ruột là chị Trần Thị Tr, sinh năm 1990, trú tại xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, và 3 người con chị L đi tắm tại bãi tắm Phương Đông. Đến khoảng 11 giờ, em L không may bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Còn tại huyện Hải Hà, ngày 3/7 vừa qua, em Đoàn Thế A, sinh năm 2012, cùng hai bạn đến khu vực đập nước ở thôn 5, xã Quảng Chính chơi. Khi đến đây, chỉ có một mình Thế A xuống tắm và bị nước chảy xiết cuốn trôi. Đến khoảng gần 1 giờ ngày 4/7, chính quyền xã và các lực lượng tìm thấy thi thể của em và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ đuối nước làm 13 trẻ tử vong.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, dịp nghỉ Hè, nguy cơ tai nạn đuối nước tăng cao, các gia đình cần sát sao hơn nữa trong quản lý con em mình, không để trẻ tắm sông, suối, ao hồ, biển khi không có người lớn giám sát; đồng thời tăng cường cho trẻ tham gia học bơi, hạn chế thấp nhất các vụ tại nạn thương tâm do đuối nước./.