Lan tỏa và phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Tuần lễ Văn hóa Dầu khí là sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975), mang truyền thống đặc trưng, bản sắc riêng của Petrovietnam.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
Tuần lễ Văn hóa Dầu khí là sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975), mang truyền thống đặc trưng, bản sắc riêng của Petrovietnam. Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí đem lại không khí văn hóa vui tươi, phấn khởi, gắn kết, nghĩa tình, thắp sáng ngọn lửa khát vọng của người lao động Dầu khí.
Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan kêu gọi tập thể người lao động Dầu khí đoàn kết một lòng, với tinh thần tư duy mới, khí thế mới, với mục tiêu, chiến lược hành động vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng hàng đầu đất nước và khu vực; không ngừng bồi đắp, xây dựng, phát triển Văn hóa Petrovietnam với các giá trị cốt lõi “Khát vọng-Trí tuệ-Chuyên nghiệp-Nghĩa tình”.
Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV diễn ra vào một thời điểm nhiều ý nghĩa đối với đất nước nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng.
Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong thời gian qua, cùng với các tổ chức chính trị khác, Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện, đem giá trị Văn hóa Petrovietnam thể hiện trên các công trình, nhà máy, dự án. Đội ngũ người lao động Dầu khí, với trách nhiệm của mình đã lan tỏa giá trị “nghĩa tình” của Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.
Trong thời gian tới, Chủ tịch Hội đồng thành viên Petrovietnam Lê Mạnh Hùng mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động toàn Tập đoàn tiếp tục lan tỏa và thấm sâu văn hóa vào thực tiễn, đồng thời tiếp tục lan tỏa Văn hóa Petrovietnam, chung tay cùng với các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế khác góp phần khắc phục những khó khăn, bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội ổn định, vì sự phát triển hùng cường của đất nước.
Tuần lễ Văn hoá Dầu khí gồm chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi người lao động, các hoạt động an sinh xã hội thắm nghĩa tình của người Dầu khí.
Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí trong toàn ngành gồm: các hoạt động tuyên truyền cao điểm, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” và Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà người lao động Dầu khí có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các thế hệ cán bộ có đóng góp xây dựng ngành; tổ chức Hội thao ngành Dầu khí các khu vực; trao khen thưởng cho các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.
Để nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền cũng như mang đến cho khán giả là người lao động Dầu khí những cách thể hiện mới, sinh động và hấp dẫn hơn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã xây dựng Bản tin truyền hình Công đoàn Dầu khí Việt Nam, sẽ phát sóng số đầu tiên vào đúng ngày 3/9/2024, ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2024).
Bản tin sẽ được phát sóng trên hệ thống truyền thông bao gồm website congdoandaukhi.vn, fanpage và kênh youtube Công đoàn Dầu khí Việt Nam, gồm các tin, bài tuyên truyền các chỉ đạo lớn liên quan đến tổ chức Công đoàn và cán bộ, đoàn viên người lao động Dầu khí của Đảng, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam; các tin/bài phản ánh về các hoạt động, sự kiện lớn của các cấp công đoàn, hoạt động nổi bật của các cấp Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Trong số đầu tiên phát sóng, Bản tin Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ mang đến cho người lao động những tin tức, hình ảnh về các chuỗi hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XV năm 2024 cùng nhiều hoạt động liên quan khác hướng đến những ngày kỷ niệm lớn của đất nước và ngành Dầu khí.
Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã cho ra mắt cuốn sách “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quản trị rủi ro”. Ấn phẩm do tiến sỹ Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Petrovietnam làm Chủ biên. Cuốn sách gồm 5 chương và 36 đề mục nhỏ bao hàm các kiến thức về quản trị rủi ro doanh nghiệp, những chính sách pháp luật của Nhà nước, cách để xây dựng một bộ khung quản trị rủi ro cho doanh nghiệp, lộ trình, giải pháp quản trị rủi ro cho các Tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ban biên tập mong muốn cuốn sách sẽ góp phần phổ biến một cách sâu rộng về nhận thức và hành động, hình thành văn hóa quản trị rủi ro, góp phần nâng cao công tác quản trị biến động của Tập đoàn.
Cũng tại Lễ khai mạc, Petrovietnam đã công bố và trao giải cuộc thi sáng tác clip “Tự hào Petrovietnam.” Sau 1 tháng diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được 131 tác phẩm dự thi với những thước phim, hình ảnh đầy sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao, phản ánh chân thực, sinh động nhiều mặt hoạt động, sinh hoạt của người lao động Dầu khí.
Cuộc thi đã thực sự trở thành “sân chơi” bổ ích, thiết thực cho các “đạo diễn, nhà làm phim Dầu khí” thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo, năng khiếu sáng tác trong thiết kế video, clip, đồng thời, thông qua những video, clip dự thi đã tôn vinh những giá trị văn hóa, nét đẹp trong lao động, học tập, sản xuất, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công nhân viên và người lao động Dầu khí, về những đóng góp của Petrovietnam với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Từ những tác phẩm dự thi, Căn cứ theo thể lệ và tiêu chí Cuộc thi, sau hai vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 16 tác phẩm video xuất sắc nhất. Giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về tác phẩm "Bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - “Một đội ngũ - Một mục tiêu” của nhóm tác giả đến từ Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.
Ban Tổ chức cũng lựa chọn và trao giải 11 giải cho các tập thể có nhiều tác phẩm dự thi, 4 giải cho các tác phẩm đạt được nhiều bình chọn, tương tác theo tuần. Sự thành công của Cuộc thi lần này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều đơn vị, nhiều tác giả phản ánh thêm nhiều những “góc nhìn” rõ ràng, sinh động hơn về ngành Dầu khí trong những Cuộc thi lần sau, tiếp tục truyền cảm hứng, động lực cho người lao động Dầu khí hăng say lao động, cống hiến, cũng như mang hình ảnh và giá trị Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội.