Khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho hơn 600 người dân ở Thừa Thiên-Huế

Các bác sĩ của Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 600 người, thăm và tặng 21 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng và các thương binh, gia đình các liệt sĩ...

Bác sĩ siêu âm, khám bệnh cho người dân trong Chương trình.(Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 6/7, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh Sở Y tế Thừa Thiên-Huế chủ trì, phối hợp cùng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Liên chi Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chuyên ngành ung bướu, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc và chính quyền địa phương tổ chức Chương trình khám bệnh, tư vấn phát hiện sớm các bệnh ung bướu thường gặp và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em tại xã bãi ngang Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), với tinh thần tương thân tương ái và “uống nước nhớ nguồn” góp phần chia sẻ khó khăn với người dân vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển được tiếp cận các dịch vụ y tế thiết yếu và phát hiện những trường hợp bệnh nặng để có thể điều trị kịp thời. Chương trình cũng đồng thời tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Các bác sĩ của Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 gia đình người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hơn 100 trẻ em và tặng các phần quà, các sản phẩm vệ sinh cá nhân và giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng.

Trong dịp này này, Đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Lộc Vĩnh, thăm và tặng 21 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhung và các thương binh, gia đình các liệt sĩ, 31 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bãi Ngang.

Ban Tổ chức Chương trình tặng quà cho các gia đình chính sách. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các bác sĩ tham gia Chương trình khám bệnh gồm có 55 nhân viên y tế đến từ Sở Y tế Thừa Thiên-Huế, Liên chi Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam chuyên ngành ung bướu và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Các bác sĩ khám, kê đơn điều trị các bệnh nội khoa, nhi khoa, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, ung bướu, da liễu và thực hiện các cận lâm sàng như xét nghiệm đường huyết mao mạch, siêu âm, x-quang.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là một trong những hoạt động từ thiện mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đội ngũ nhân viên y tế. Hoạt động này ý nghĩa đặc biệt nhằm tri ân gia đình người có công với cách mạng khi cả nước đang hướng về cội nguồn của dân tộc, tri ân những công lao và sự hi sinh cao cả của những người lính, những người anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống để cho đất nước được hòa bình.

Một số hình ảnh Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho các gia đình:

Chương trình khám bệnh, tư vấn phát hiện sớm các bệnh ung bướu thường gặp và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ban Tổ chức Chương trình tặng quà cho các gia đình chính sách. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng quà cho các gia đình chính sách được tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhân viên y tế hướng dẫn người dân làm các thủ tục. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bác sĩ trả kết quả khám mắt cho người dân đến khám tại Chương trình. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các bác sĩ của Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bác sĩ hướng dẫn người dân cách chăm sóc sức khoẻ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bác sĩ khám cho trẻ nhỏ trong Chương trình. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chương trình được tổ chức với tinh thần tương thân tương ái và “uống nước nhớ nguồn”. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các phương pháp chiếu chụp chuyên sâu để phát hiện sớm một số loại bệnh cho người dân khi đến khám. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Máy chụp X-Quang lưu động của Chương trình để phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bác sĩ siêu âm cho người dân tới khám, tầm soát bệnh. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Lộc Vĩnh. (Ảnh: PV/Vietnam+)
(Ảnh: PV/Vietnam+)