Kết nối cung-cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc
Tại triển lãm ở Ninh Thuận, 56 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành của khu vực Nam Trung Bộ đã đưa sản phẩm đặc thù đến trưng bày, quảng bá với các doanh nghiệp của Hàn Quốc.
Sáng 24/9, tại Ninh Thuận, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ tổ chức triển lãm, trưng bày sản phẩm giữa các doanh nghiệp trong khu vực và các doanh nghiệp của Hàn Quốc.
Đồng thời, các bên cũng tìm hiểu, tổ chức kết nối giao thương để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.
Tại buổi triển lãm, 56 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành của khu vực Nam Trung Bộ đã đưa sản phẩm đặc thù, nhất là các mặt hàng nông lâm, thủy sản rất đa dạng và phong phú của mỗi địa phương đến trưng bày, quảng bá với các doanh nghiệp của Hàn Quốc.
32 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã chủ động trao đổi thông tin với từng doanh nghiệp có sản phẩm tham gia trưng bày.
Tại đây, các bên đã tìm hiểu kỹ hoạt động của doanh ngiệp, quá trình đầu tư, sản xuất, chế biến sản phẩm và yếu tố thị hiếu người tiêu dùng ở thị trường trong và ngoài nước đối với sản phẩm làm ra cũng như định hướng phát triển của doanh nghiệp…
Ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Ninh Thuận, cho biết đây là điều kiện rất hữu ích để các doanh nghiệp của Hàn Quốc tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận và khu vực Nam Trung Bộ. Thông qua thông tin trao đổi giữa các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hàn Quốc sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về tiềm năng và cơ hội đầu tư; qua đó để tập trung nguồn lực đến đầu tư tại Ninh Thuận và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ.
Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc, chia sẻ qua triển lãm lần này, đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận, của khu vực Nam Trung Bộ và các doanh nghiệp ở Hàn Quốc cùng hợp tác đầu tư sản xuất và phát triển thị trường, cùng tham gia xúc tiến thương mại, kết nối giao thương vì lợi ích và phát triển chung của các doanh nghiệp. Đặc biệt đây cũng là điều kiện tốt để các doanh nghiệp cùng khai thác tiềm năng du lịch và thu hút du khách đến với mỗi nước được nhiều hơn trong thời gian tới.
Theo ông Trần Hải Linh, Việt Nam và Hàn Quốc là 2 quốc gia có nhiều nét tương đồng trong văn hóa. Đặc biệt, trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực; trong đó, có thương mại, du lịch và đầu tư.
Cùng với các chương trình được triển khai thực hiện sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ nói riêng lên một tầm cao mới./.