Hungary phản đối các biện pháp của EU trừng phạt ngành năng lượng Nga

Ngày 29/9, Chánh Văn phòng Thủ tướng Hungary Gergely Gulyas cho biết nước này không thể ủng hộ gói trừng phạt thứ 8 mà Liên minh châu Âu (EU) dự kiến nhằm vào Nga.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 29/9, Chánh Văn phòng Thủ tướng Hungary Gergely Gulyas cho biết nước này không thể ủng hộ gói trừng phạt thứ 8 mà Liên minh châu Âu (EU) dự kiến nhằm vào Nga nếu trong đó bao gồm các biện pháp trừng phạt về năng lượng.

Phát biểu với báo giới, ông Gulyas nêu rõ: "Hungary đã rất nỗ lực để duy trì sự thống nhất trong châu Âu, nhưng nếu có các biện pháp nhằm vào lĩnh vực năng lượng trong gói (trừng phạt) mới, thì chúng tôi không thể ủng hộ." Ông cho biết nước này sẽ chờ cho đến khi có danh sách đầy đủ và cuối cùng các biện pháp cấm vận nhằm vào Nga, rồi mới trao đổi về các biện pháp này.

[Thủ tướng Hungary khuyến nghị EU đàm phán hòa bình với Nga]

Quan chức Hungary đưa ra tuyên bố trên sau khi ngày 28/9, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, trong đó siết chặt hơn nữa các hạn chế thương mại với Nga, đưa thêm nhiều cá nhân Nga vào danh sách trừng phạt và áp mức trần giá dầu mỏ đối với nước thứ ba. Tuy nhiên, 27 nước thành viên EU cần đạt được sự nhất trí về các biện pháp trừng phạt này.

Trước đó, ngày 19/9, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Nga chỉ khiến giá năng lượng tăng cao và tác động nghiêm trọng tới kinh tế các nước thành viên EU./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)