Hàn Quốc sẽ đầu tư 1,16 tỷ USD để đảm bảo an toàn công nghiệp cho doanh nghiệp

Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 1.500 tỷ won (khoảng 1,16 tỷ USD) để đảm bảo an toàn công nghiệp cho các công ty nhỏ có dưới 50 nhân viên.

(Nguồn: Yonhap)

Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 1.500 tỷ won (khoảng 1,16 tỷ USD) để đảm bảo an toàn công nghiệp cho các công ty nhỏ có dưới 50 nhân viên, các quan chức vừa cho biết.

Kế hoạch này được công bố khi chính phủ và các tổ chức chính trị có kế hoạch mở rộng thời gian ân hạn thêm 2 năm cho các công ty nhỏ, trong bối cảnh luật an toàn tại nơi làm việc sẽ phạt người sử dụng lao động khi xảy ra những tai nạn lao động nghiêm trọng.

Luật này có hiệu lực hồi tháng 1/2022 đối với các công ty có từ 50 nhân viên trở lên và dự kiến sẽ được mở rộng cho các công ty nhỏ hơn vào tháng tới, ngoại trừ những công ty có dưới 5 nhân viên.

Theo luật, chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc điều hành (CEO) của các công ty có thể phải chịu ít nhất một năm tù giam hoặc phạt tiền lên tới 1 tỷ won trong trường hợp xảy ra thảm họa chết người khi làm nhiệm vụ do các biện pháp quản lý lỏng lẻo tại nơi làm việc.

Theo kế hoạch, chính phủ sẽ tiến hành kiểm tra an toàn đối với các công ty sử dụng từ 5 đến 49 nhân viên, tương đương khoảng 837.000 nhân viên trên toàn quốc. Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ các công ty này tăng cường quản lý an toàn tại nơi làm việc và môi trường làm việc bằng cách đưa ra tư vấn cách quản lý an toàn cũng như hỗ trợ lực lượng lao động và thiết bị.

Các quan chức cũng cho biết bằng cách mở rộng phổ biến kiến thức và các biện pháp hỗ trợ khác, chính phủ có kế hoạch đào tạo 20.000 nhân viên chuyên quản lý an toàn công nghiệp vào năm 2026./.