Hàn, Mỹ, Nhật lên kế hoạch tập trận chống ngầm ở vùng biển phía Đông

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc tập trận chống tàu ngầm 3 bên ở vùng biển quốc tế của vùng biển phía Đông Hàn Quốc (biển Nhật Bản) trong tuần này.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ rời căn cứ ở Busan (Hàn Quốc) để tham gia cuộc tập trận hải quân kết hợp Hàn-Mỹ ngày 26/9/2022. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin các quan chức Hàn Quốc ngày 29/9 cho biết Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc tập trận chống tàu ngầm 3 bên ở vùng biển quốc tế của vùng biển phía Đông Hàn Quốc (biển Nhật Bản) trong tuần này.

Ba nước dự kiến tổ chức cuộc tập trận vào ngày 30/9, giữa lúc Bình Nhưỡng đang đẩy mạnh nỗ lực phát triển tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) đồng thời soạn thảo một chính sách hạt nhân quyết đoán vốn để ngỏ khả năng tấn công phủ đầu trong một tình huống khẩn cấp.

Lần gần đây nhất các quốc gia này tổ chức tập trận hàng hải 3 bên như trên là vào tháng 4/2017.

[Hàn Quốc bắt đầu tập trận hải quân chung với tàu sân bay Mỹ]

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay: "Cuộc diễn tập là một phần trong các bước của Bộ Quốc phòng nhằm khôi phục hợp tác quân sự Hàn-Mỹ-Nhật tới mức trước năm 2017, để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên."

Cuộc diễn tập sẽ tập trung vào việc phát hiện, xác định và theo dõi các tàu ngầm Triều Tiên có khả năng phóng SLBM./.

(Vietnam+)