Giáo hội Phật giáo bổ nhiệm nhân sự để tăng cường hoạt động từ thiện

Đại đức Thích Đạo Tuyên khẳng định các hoạt động Phật sự được thực hiện trên tinh thần phụng sự nhân sinh, theo chủ trương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tuân thủ pháp luật nhà nước.

Các vị chủ tọa buổi lễ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 24/10, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có quyết định bổ nhiệm 13 nhân sự Văn phòng Ban Từ thiện-Xã hội khu vực phía Bắc nhiệm kỳ IX (2022-2027), nhằm nâng cao hiệu quả công tác xã hội theo tinh thần “Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc.”

Theo đó, Đại đức Thích Nguyên Phước và Phật tử Huệ Thảo giữ chức vụ Phó Văn phòng Ban Từ thiện-Xã hội khu vực phía Bắc.

[Nhân mùa Vu Lan, bàn về việc làm từ thiện theo quan điểm Phật giáo]

Tại buổi lễ công bố, Đại đức Thích Đạo Tuyên, Phó Thư ký, Chánh Văn phòng phía Bắc, Ban Từ thiện-Xã hội Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định các hoạt động Phật sự được thực hiện trên tinh thần phụng sự nhân sinh, theo chủ trương và định hướng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tuân thủ pháp luật nhà nước.

Nhân sự mới của Văn phòng Ban Từ thiện-Xã hội khu vực phía Bắc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đại đức Thích Đạo Tuyên cho hay Văn phòng lấy “Lục Hòa Cộng Trụ” làm kim chỉ nam hoạt động, liên kết với các phân Ban Từ thiện tại tỉnh thành, nắm bắt tình hình kịp thời đưa ra các đề án giúp đỡ nhân dân, Phật tử vượt qua khó khăn, hoạn nạn, thiên tai.

Theo đó, “Lục Hòa Cộng Trụ” là 6 nguyên tắc sống hoà hợp, đoàn kết trong tình thân thương đầy thánh thiện của cộng đồng những người đệ tử của đức Phật tại gia cũng như xuất gia, đó là hoà đồng trên nguyên tắc Kỷ luật, Hành động, Ngôn luận, Quyền lợi, Ý chí và Nhận thức.

Đông đảo tăng ni, Phật tử tham dự buổi lễ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

“Phân ban hoạt động theo quy định tổ chức của Giáo hội, có trách nhiệm, trau dồi và nâng cao kiến thức về quản trị hành chính; liên lạc chặt chẽ với các cơ sở tự viện của Việt Nam ở các nước để cùng tổ chức các hoạt động ngoại giao,” Đại đức Thích Đạo Tuyên nói.

Được biết, ngày 25/10, Văn phòng sẽ có chuyến từ thiện đầu tiên tại tỉnh Tuyên Quang./.

Minh Thu (Vietnam+)