Giải Bóng đá quốc gia El Salvador kết thúc sớm sau thảm kịch giẫm đạp

Liên đoàn Bóng đá El Salvador cho biết đã cùng các câu lạc bộ đang thi đấu tại Clausura nhất trí kết thúc sớm mùa giải 2022-2023, do hậu quả nghiêm trọng của vụ giẫm đạp làm 12 người thiệt mạng.

Cảnh hỗn loạn trên sân vận động Cuscatlan ở San Salvador, El Salvador sau vụ giẫm đạp, ngày 20/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Liên đoàn Bóng đá El Salvador đã quyết định kết thúc sớm Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia (Clausura) sau vụ giẫm đạp tại sân vận động Monumental ở Cuscatlan cuối tuần trước, khiến 12 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Trong một tuyên bố ngày 24/5, Liên đoàn Bóng đá El Salvador cho biết đã cùng các câu lạc bộ đang thi đấu tại Clausura nhất trí kết thúc sớm mùa giải 2022-2023, do hậu quả nghiêm trọng của vụ giẫm đạp cũng như nhu cầu đảm bảo an toàn tại các địa điểm tổ chức thi đấu thể thao.

Theo tổ chức này, Clausura mùa giải 2022-2023 "sẽ không có nhà vô địch" do giải đấu mới chỉ diễn ra lượt đi của vòng Tứ kết.

Ngoài ra, cơ quan này cũng tuyên bố phạt Alianza - câu lạc bộ liên quan tới vụ giẫm đạp trên - phải thi đấu 1 năm không có khán giả trên sân nhà Cuscatlann, đồng thời nộp phạt số tiền 30.000 USD trước ngày 21/7 tới.

Để chọn ra 3 đại diện tham dự Giải Vô địch Bóng đá khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF), Liên đoàn Bóng đá El Salvador cùng các câu lạc bộ đang đề cử 2 đội dẫn đầu giải bóng đá Apertura mùa giải 2012-2022 là FASS và Jocoro, cùng 1 đội có điểm số cao nhất trong khuôn khổ giải Apertura và Clausura mùa giải 2022-2023 là Aguila.

Đề xuất trên đang chờ Ban tổ chức CONCACAF thông qua.

[El Salvador siết an ninh tại sân vận động Cuscatlan sau vụ giẫm đạp]

Ngày 21/5, rất đông người hâm mộ đã tìm cách vào sân vận động Cuscatlan có sức chứa 35.000 chỗ ngồi ở thủ đô San Salvador của quốc gia Trung Mỹ này để xem trận bóng đá giữa hai câu lạc bộ Alianza và FAS.

Hỗn loạn đã xảy ra khi một cổng vào sân vận động bị đổ sập, khiến mọi người sợ hãi, giẫm đạp lên nhau tìm cách thoát thân.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã chỉ thị các cơ quan chức năng mở cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới vụ giẫm đạp này.

Cách đây 7 tháng, thế giới túc cầu cũng đã rúng động với một thảm kịch tương tự tại Malang (Indonesia), cướp đi sinh mạng của 135 người, trong đó có hơn 40 trẻ em./.

Mai Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)