FIFA bác đơn kháng cáo của Chile về việc Ecuador dự World Cup 2022

Ngày 16/9, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tuyên bố bác đơn kháng cáo của Liên đoàn Bóng đá Chile (FEC) về việc đội tuyển bóng đá Ecuador sử dụng cầu thủ có lai lịch không rõ ràng tại vòng loại.

Cầu thủ Byron Castillo. (Nguồn: AFP)

Đội tuyển Ecuador vẫn sẽ thi đấu tại Vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar, sau khi  ngày 16/9, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tuyên bố bác đơn kháng cáo của Liên đoàn Bóng đá Chile (FEC) về việc đội tuyển bóng đá Ecuador sử dụng cầu thủ có lai lịch không rõ ràng tại vòng loại.

Trong một tuyên bố, FIFA nêu rõ: "Sau khi phân tích đơn và kết quả trình bày của các bên tại phiên tòa hôm 15/9, Ủy ban phúc thẩm xác nhận quyết định của Ủy ban kỷ luật khép lại vụ kiện đối với Liên đoàn Bóng đá Ecuador (FEF)."

[Chile yêu cầu gạch tên Ecuador khỏi vòng chung kết World Cup 2022]

Tháng 4 vừa qua, FEC đã nộp đơn tố cáo đội tuyển Ecuador sử dụng cầu thủ không đủ điều kiện để thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Trong đơn tố cáo, phía Chile cho rằng cầu thủ Byron Castillo được sinh ra tại Colombia nhưng nhập cư bất hợp pháp và sử dụng giấy tờ giả để ở lại cũng như thi đấu cho đội tuyển Ecuador.

Đến đầu tháng 6, FIFA tuyên bố bác bỏ khiếu nại từ phía Chile và khẳng định Ecuador vẫn có suất tham dự chính thức vòng chung kết World Cup theo kết quả thi đấu vòng loại.

Văn bản có chữ ký của Phó chủ tịch Ủy ban kỷ luật FIFA Anin Yeboah nêu rõ, ủy ban này bác bỏ mọi cáo buộc đối với FEF, đồng thời khẳng định kết thúc tiến trình kỷ luật nhằm vào FEF.

Ngày 16/9, Ủy ban phúc thẩm FIFA khẳng định các tài liệu đệ trình cho thấy cầu thủ Castillo được coi là đã vĩnh viễn mang quốc tịch Ecuador theo các điều luật của liên đoàn.

Tuy nhiên, FEC cho biết sẽ kháng cáo quyết định trên lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).

Castillo là cầu thủ góp mặt trong 8/18 trận của Ecuador tại vòng loại World Cup 2022. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Ecuador sẽ gặp đội tuyển Qatar trong trận mở màn World Cup vào ngày 20/11 tới./.

(TTXVN/Vietnam+)