Đội tuyển Iran - Thử thách lớn cho tuyển Mỹ ở trận cầu 'sinh tử'

Chỉ mới giành được 2 điểm sau hai trận hòa, đội tuyển Mỹ buộc phải đánh bại Iran ở lượt trận cuối mới hy vọng giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Iran sẽ là đối thủ không dễ để Mỹ đánh bại. (Nguồn: Getty Images)

Sau màn thể hiện ấn tượng trước Xứ Wales, đội tuyển Iran đang có khả năng cao trở thành một trong hai đội đi tiếp ở bảng B.

Một trận hòa là đủ để Iran đi tiếp, dù trên lý thuyết nếu Iran giành 1 điểm trước Mỹ thì họ phải phụ thuộc vào kết quả trận Anh-Xứ Wales mới biết được vị trí của mình.

Tuy vậy, khả năng Xứ Wales thắng đậm Anh là bất khả thi, do đó về cơ bản thầy trò ông Carlos Queroz đang nắm trong tay quyền tự quyết.

Trong khi đó, Pullsic và các đồng đội ở tuyển Mỹ sẽ bước vào trận đấu này với tâm lý buộc phải thắng mới đi tiếp.

Họ sẽ phải đẩy cao đội hình tấn công, nhưng như vậy lại giúp Iran triển khai lối đá phòng ngự vốn là điểm mạnh của đội bóng châu Á. Chưa kể, Iran rất mạnh trong việc triển khai lối đá giàu tốc độ và có thể khiến Mỹ ôm hận ở các đợt phản công nhanh.

[Kết quả World Cup 2022: Xác định được 3 đội tuyển vào vòng 1/8]

Một rào cản nữa cho đội tuyển Mỹ là kinh nghiệm thi đấu ở những trận quan trọng. Sở hữu một đội hình trẻ, giàu sức tấn công nhưng các chân sút của “xứ sở cờ hoa” lại gặp rất nhiều vấn đề khi trận đấu không đi theo mong muốn của mình hoặc đối thủ chủ động dìm nhịp độ trận đấu. Điều nay được thể hiện rõ trong 2 trận đấu vừa qua.

Do vậy, Mỹ cần phải sớm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số để khiến Iran không thể phòng ngự, và cũng để tự quyết số phận của mình ở bảng đấu này.

Tuyển Mỹ (áo xanh) cần phải thay đổi lối chơi nếu muốn đi tiếp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đó cũng là cách mà Anh đã đánh bại Iran ở trong lượt trận đầu tiên. Mỹ cần tận dụng tối đa sức trẻ và sự lắt léo của các cầu thủ để gây khó dễ cho Iran, qua đó khiến ý đồ chơi phòng ngự của đội bóng đến từ châu Á phá sản.

Nhìn chung, trận đấu này sẽ rất hấp dẫn và sẽ là màn “đấu trí” thú vị giữa một đội phải chơi tấn công và một đội giỏi phòng ngự.

Trận đấu giữa Mỹ và Iran diễn ra lúc 2h sáng giờ Việt Nam ngày 30/11.

Tiến Thành (TTXVN/Vietnam+)