Bruno tỏa sáng, Bồ Đào Nha sớm vào vòng knock-out World Cup 2022

Bồ Đào Nha đã ghi tên mình vào vòng 1/8 World Cup 2022 sớm 1 lượt trận sau khi có chiến thắng 2-0 trước Uruguay nhờ cú đúp bàn thắng của Bruno Fernandes.

Bruno tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha vào vòng 1/8. (Nguồn: Daily Mail)

Bruno Fernandes đã thi đấu thăng hoa để góp công lớn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay 2-0 ở trận cầu tâm điểm bảng H World Cup 2022.

Bruno chính là người đã ghi cả hai bàn thắng vào lưới thủ thành Sergio Rochet Alvarez, mang ba điểm quan trọng về cho đội nhà.

Tiền vệ đang khoác áo Manchester United phá vỡ thế cân bằng với bàn mở tỷ số bằng pha cứa lòng đẹp mắt ở phút 54.

Bàn thắng ban đầu được tính cho Cristiano Ronaldo nhưng sau đó đã được thay đổi khi ban tổ chức xác định bóng chưa chạm đầu CR7.

[Thua kịch tính Ghana, đội tuyển Hàn Quốc đối mặt nguy cơ bị loại]

Và khi trận đấu bước vào hiệp phụ, Bruno đã không bỏ lỡ cơ hội thực hiện cú dứt điểm chân sáo từ chấm đá phạt 11m, đánh lừa thủ thành của Uruguay để ấn định chiến thắng 2-0.

Bruno thực hiện thành công quả đá phạt 11m. (Nguồn: AP)

Với kết quả này, Bồ Đào Nha không chỉ "phục hận" thành công thất bại trước Uruguay ở trận đất Nga cách đây 4 năm mà còn sớm giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Kết thúc lượt trận thứ 2, đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Santos giành được 6 điểm tuyệt đối (hiệu số +3), hơn đội xếp thứ 2 là Ghana đến 3 điểm.

Bồ Đào Nha sẽ chắc chắn có được ngôi đầu nếu không thua Hàn Quốc ở lượt cuối, hoặc có thua sốc thì họ vẫn giữ vị trí nhất bảng nếu Ghana không thắng Uruguay.

Còn với Uruguay, thất bại trước Bồ Đào Nha chưa phải là dấu chấm hết đối với họ tại vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar.

Họ đang có 1 điểm và còn nguyên quyền tự quyết định số phận mình trong cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ Ghana ở lượt trận cuối cùng./.

Niềm vui của cầu thủ Bồ Đào Nha. (Nguồn: AFP)

Huy Khánh (Vietnam+)