Concert BlackPink tại Hà Nội: Cơ hội quảng bá điểm đến thân thiện
Với 2 đêm diễn, Concert BlackPink tại Hà Nội chính là cơ hội để thành phố Hà Nội giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa, quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện với du khách quốc tế.
Chỉ còn 2 ngày nữa, chương trình "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023" (BlackPink World Tour 2023) sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Các cơ quan chức năng thành phố đã xây dựng phương án nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, y tế, phòng, chống dịch... sẵn sàng chào đón sự kiện này.
Với 2 đêm diễn, BlackPink World Tour 2023 sẽ giúp nâng cao hình ảnh Hà Nội (Việt Nam) - điểm đến an toàn, thân thiện của bạn bè thế giới, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam; đồng thời là cơ hội để thành phố giao lưu, phát triển công nghiệp văn hóa.
Cơ hội nâng cao hình ảnh Thủ đô
Với đẳng cấp của một nhóm nhạc quốc tế, việc BlackPink trình diễn 2 buổi tại Hà Nội sẽ mang lại nhiều lợi ích và giá trị trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch.
Chọn Hà Nội làm địa điểm lưu diễn, sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội lớn để thành phố quảng bá hình ảnh với bạn bè quốc tế và trong nước.
Đầu năm 2023, show diễn của BlackPink tại Thái Lan đã tác động lớn đến ngành du lịch nước này. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20-30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau khi diễn ra buổi diễn.
Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số đáng kể.
[Hai đêm nhạc BlackPink diễn ra như kế hoạch, dự kiến đón 67.000 người]
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, ngành du lịch đang kỳ vọng, show diễn này sẽ có tác động tích cực đến du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung thông qua tổng thu từ du khách, công suất buồng, phòng khách sạn…
"Chúng tôi hy vọng, giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội sẽ tăng khoảng 20%, lượng khách du lịch quốc tế tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023; tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023. Bên cạnh đó, thông qua những hình ảnh và hiệu ứng truyền thông của show diễn, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết đến Hà Nội, đến du lịch Hà Nội, đó chính là những vị khách tiềm năng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới" - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ.
Trước mắt, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, nhất là các cơ sở lưu trú khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình có cơ hội tăng công suất buồng, phòng khi khách đến tham dự sự kiện.
Các doanh nghiệp lữ hành có thể bán các sản phẩm tour phù hợp với nhu cầu và thời gian của khán giả đến xem show diễn.
Sở Du lịch Hà Nội cũng đã quán triệt, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất.
Sở yêu cầu, các khách sạn, cơ sở lưu trú, đặc biệt là các khách sạn, cơ sở lưu trú khu vực gần Sân vận động Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ.
Ngành du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hấp dẫn trên website và các nền tảng mạng xã hội.
Hiện nay, các cơ sở lưu trú cũng như các điểm, tour, tuyến du lịch của Hà Nội hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách. Các sản phẩm du lịch mới được xây dựng trên nền tảng về văn hóa, lịch sử, cảnh quan sinh thái đang có sức hấp dẫn lớn đối với khách du lịch.
Trong những ngày tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của thành phố và các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức show diễn đảm bảo an toàn, thành công, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh du lịch Hà Nội với bạn bè quốc tế và trong nước.
Giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa
Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" xác định, phát triển công nghiệp văn hóa tạo bước phát triển toàn diện các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô cả về quy mô, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thị trường, đảm bảo phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Hà Nội tập trung đầu tư phát triển một số lĩnh vực giàu tiềm năng, lợi thế; trong đó có du lịch văn hóa, nghệ thuật biểu diễn. Concert BlackPink tại Hà Nội chính là cơ hội để thành phố giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa.
Việc nhóm nhạc BlackPink lựa chọn Hà Nội là điểm dừng chân trong khuôn khổ chương trình lưu diễn toàn cầu Born Pink là một sự kiện ấn tượng.
Năm 2021, trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam trước thềm buổi biểu diễn trực tuyến toàn cầu The Show, nhóm nhạc BlackPink từng chia sẻ: "Chúng tôi chưa từng biểu biễn ở Việt Nam nhưng chúng tôi rất mong được đến đây. Khi có thể, chúng tôi thực sự muốn tổ chức một buổi biểu diễn tại Việt Nam. Nhưng quan trọng nhất, chúng tôi muốn gặp gỡ tất cả các Blink Việt Nam (cộng đồng người hâm mộ) và có một khoảng thời gian khó quên trên sân khấu với họ."
Các cô gái BlackPink không ít lần chia sẻ sự cảm động khi gặp mặt nhiều người hâm mộ Việt Nam lặn lội tới Hàn Quốc và nhiều địa điểm biểu diễn khác để cổ vũ cho họ. Nhóm còn khẳng định nếu có cơ hội tổ chức concert tại Việt Nam, họ sẽ học tiếng Việt để có thể giao tiếp với người hâm mộ.
Việc nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như BlackPink quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố.
Với ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, đây là dấu mốc quan trọng. Các nhà tổ chức sự kiện lớn trên thế giới luôn ưu tiên các quốc gia đã tạo được uy tín khi tổ chức các sự kiện quy mô tương tự trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc).
Song họ vẫn luôn muốn khai mở những thị trường mới giàu tiềm năng như Việt Nam, với cộng đồng người hâm mộ đông đảo, chi phí tổ chức tiết kiệm hơn các thị trường khác và chất lượng các ngành dịch vụ đang phát triển nhanh chóng.
Concert BlackPink lần này tại Hà Nội sẽ góp phần thu hút nhiều nhà tổ chức sự kiện toàn cầu khác đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện có quy mô tương tự tại Việt Nam./.