Cảnh báo nạn lừa đảo, mạo danh ban tổ chức tại các cuộc thi hoa hậu

Vừa qua, trưởng ban tổ chức của các cuộc thi hoa hậu như Miss World Vietnam, Miss Grand Vietnam… công bố nhiều đoạn tin nhắn giữa các đối tượng lừa đảo gửi đến thí sinh và cảnh báo vấn nạn này.

Ngày 24/5, bà Phạm Kim Dung, Trưởng ban tổ chức các cuộc thi Miss World Vietnam – Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam cho biết đã và đang nhận được báo cáo từ thí sinh về việc bị các đối tượng giả danh ban tổ chức liên hệ và đưa ra những lời đề nghị mua bán giải, đi show, can thiệp kết quả… kèm theo đó là một số đoạn tin nhắn mà các đối tượng mạo danh này gửi đến các thí sinh.

Thậm chí, còn có những tài khoản xã hội giả dạng là người quen của các lãnh đạo cấp cao hay những nhân vật nổi tiếng, nói rằng có thể can thiệp đến kết quả cuộc thi.

“Tất cả những thông tin từ các đối tượng đó đều là lừa đảo, lợi dụng tâm lý căng thẳng của thí sinh và gia đình khi đi thi để trục lợi. Những chiêu thức lừa đảo này đã quá xưa cũ nhưng chúng vẫn lợi dụng công nghệ và mạng xã hội để lặp lại hằng năm. Chúng tôi khẳng định rằng không có bất kỳ can thiệp nào có thể tác động vào bảng điểm của ban giám khảo hay kết quả chung cuộc,” bà Dung khẳng định.

[Cơ quan quản lý nói gì về tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hòa bình VN?]

Bà Dung cũng cho hay sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin này đến cơ quan chức năng để được giúp đỡ, hỗ trợ xử lý các đối tượng có hành vi lừa đảo, lợi dụng lòng tin thí sinh để trục lợi. Ban tổ chức cũng sẽ có những can thiệp pháp luật nếu các đối tượng tiếp tục gây ảnh hưởng đến thí sinh cũng như ảnh hưởng đến cuộc thi, đến đơn vị tổ chức cuộc thi.

Đại diện ban tổ chức cũng nhấn mạnh nếu thí sinh không báo cáo những vấn đề trên mà vẫn tiếp tục trao đổi với các đối tượng theo chiều hướng tiêu cực sẽ bị xử lý theo quy chế cuộc thi. Thí sinh và gia đình đã chuẩn bị đến với cuộc thi nếu nhận được bất kỳ lời đề nghị đáng ngờ nào cần liên hệ ngay với ban tổ chức để cùng đưa những đối tượng lừa đảo ra ánh sáng.

Hình ảnh một số tin nhắn mạo danh người trong ban tổ chức do thí sinh cung cấp:

M.Mai (Vietnam+)