Các cửa hàng xa xỉ phẩm tại châu Âu 'ngóng' du khách Trung Quốc

Các thương hiệu và nhà đầu tư đang nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc khi thói quen mua sắm trong và ngoài nước thay đổi sau ba năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cửa hàng của hãng thời trang xa xỉ Gucci tại thành phố Milan, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kỳ nghỉ lễ nhân Ngày quốc tế Lao động (1/5) kéo dài 5 ngày vào đầu tháng Năm của Trung Quốc từng được coi là cơ hội cho các chuyến du lịch châu Âu và thúc đẩy hoạt động mua sắm xa xỉ phẩm.

Tuy nhiên, sự hạn chế của các chuyến bay sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới trở lại vào tháng 1 khiến các cửa hàng xa xỉ phẩm tại châu Âu sẽ phải chờ đợi lâu hơn để chào đón sự trở lại của lượng khách du lịch, từng là động lực tăng trưởng cho họ.

Các thương hiệu và nhà đầu tư đang nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc khi thói quen mua sắm trong và ngoài nước thay đổi sau ba năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

[Du khách Trung Quốc thúc đẩy 'ngành công nghiệp không khói' thế giới]

Khi đề cập đến hoạt động mua sắm hàng cao cấp ở nước ngoài, các nhà phân tích và giám đốc điều hành ngành bán lẻ cho biết việc cân nhắc đối tượng du khách Trung Quốc khi đến châu Âu có thể quan trọng hơn số lượng du khách.

Theo công ty dữ liệu du lịch ForwardKeys, giá vé máy bay từ Trung Quốc đến châu Âu đã tăng hơn tới 80% so với trước đại dịch và lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ tháng Năm thấp hơn 64% so với năm 2019.

Giám đốc điều hành LVMH Antonio Belloni cho biết những người quay trở lại châu Âu chủ yếu là doanh nhân và những người giàu có.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu Agility Research & Strategy, Amrita Banta cho biết, du khách Trung Quốc đến những nơi như Paris và Milan hiện có xu hướng chi tiêu nhiều hơn.

UBS cho biết giá trị giao dịch trung bình của các du khách Trung Quốc tại châu Âu trong tháng Ba cao hơn 28% so với mức của năm 2019.

UBS cho biết thêm Richemont, chủ sở hữu thương hiệu Cartier, Hermes và LVMH, là những tập đoàn hưởng lợi nhiều nhất từ những người mua sắm giàu có ở Trung Quốc.

Luciano Santel, quan chức cấp cao tại nhà bán lẻ xa xỉ Moncler, nhận định du khách Trung Quốc tại châu Âu vẫn chỉ đóng góp nhỏ, nhưng đang tăng lên hàng tuần.

Nghiên cứu của Exane BNP Paribas được công bố ngay trước kỳ nghỉ Lễ nhân Ngày quốc tế Lao động ước tính người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu nhiều thứ ba sau người Pháp và người Mỹ và đôi khi là lớn thứ hai tại các cửa hàng ở khu vực du lịch.

Khi những người Trung Quốc giàu có quay trở lại châu Âu và các điểm đến nước ngoài khác, sức hấp dẫn của đảo Hải Nam của Trung Quốc, một điểm nóng mua sắm miễn thuế, dường như đang giảm dần đối với những người chi tiêu xa xỉ hàng đầu./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)