Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác thi tại Hưng Yên

Bộ trưởng đã tới thăm, kiểm tra phòng Hội đồng, một số phòng thi và trao đổi với các thầy cô giáo đang làm nhiệm vụ; đồng thời động viên lực lượng hỗ trợ kỳ thi tại Trường Trung học Phổ thông Yên Mỹ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao đổi với cán bộ coi thi tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Sáng 28/6, trước buổi thi môn Ngữ văn của Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã đến kiểm tra công tác tổ chức, coi thi tại Trường Trung học Phổ thông Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Điểm thi Trường Trung học Phổ thông Yên Mỹ có 721 thí sinh dự thi với 31 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 6 phòng chờ. Điểm thi này đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho kỳ thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tới thăm, kiểm tra phòng Hội đồng, một số phòng thi và trao đổi với các thầy cô giáo đang làm nhiệm vụ; đồng thời gặp gỡ, trò chuyện và động viên lực lượng đang hỗ trợ kỳ thi tại khu vực điểm thi Trường Trung học Phổ thông Yên Mỹ.

[Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Thí sinh đội mưa đi thi môn đầu tiên]

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý cán bộ coi thi nhắc thí sinh không bắt buộc phải đeo khẩu trang, các phòng thi nằm trong khu vực khuôn viên trường nên mở các cửa sổ, ô thoáng.

Bộ trưởng chúc các thầy cô giáo giữ gìn sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức kỳ thi.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phê, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công, tại 32/32 điểm thi trên địa bàn Hưng Yên đã chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống điện, đèn, quạt trong các phòng thi đều được bảo đảm an toàn và chu đáo.

Các điểm thi cũng chú trọng công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu vực bảo quản đề thi, bài thi; bố trí phòng bảo quản tủ đựng đề thi và bài thi có camera giám sát bảo đảm theo quy định; phòng bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh ở khu riêng biệt, cách xa phòng thi trên 25m.

Cùng với đó, các điểm thi tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về quy chế, trách nhiệm của thí sinh trong phòng thi, vật dụng được mang, không được mang vào phòng thi; chú trọng công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi; xây dựng các phương án bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển bài thi về địa điểm chấm thi và xây dựng các phương án ứng phó với tình huống thời tiết bất lợi như mưa bão, nắng nóng, các sự cố mất điện.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023, tỉnh Hưng Yên có 15.388 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 12.469 thí sinh giáo dục phổ thông và 2.919 thí sinh giáo dục thường xuyên. Toàn tỉnh thành lập 1 Hội đồng thi với 32 điểm thi, 667 phòng thi.

Quang Nhiều (TTXVN/Vietnam+)