Bình Định chi gần 30 tỷ đồng sửa chữa cầu vượt biển Thị Nại

Đơn vị thi công sẽ triển khai sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bêtông trên 16 trụ và 13 nhịp; trám vá cục bộ bằng vữa chống thấm cho 40 trụ có xà mũ bị bong tróc bêtông.

Cầu Thị Nại. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định)

Trong năm 2024, tỉnh Bình Định sẽ đầu tư gần 29,67 tỷ đồng để sửa chữa cầu Thị Nại theo Quyết định số 173/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa mới ban hành.

Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có quyết định đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho dự án sửa chữa vết nứt, vỡ kết cấu bêtông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông cầu Thị Nại.

Dự án nhằm khắc phục kịp thời hư hỏng của cầu Thị Nại, tránh ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình, đảm bảo an toàn khai thác và tuổi thọ công trình, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao thương của người dân đảm bảo thông suốt, an toàn, thuận lợi.

Đơn vị thi công sẽ triển khai sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bêtông trên 16 trụ và 13 nhịp; trám vá cục bộ bằng vữa chống thấm cho 40 trụ có xà mũ bị bong tróc bêtông.

Cùng đó, quét keo sườn dầm chống xâm thực cho 17 nhịp, quét keo sườn và đáy dầm chống xâm thực cho 21 nhịp; thay thế máng cao su thu nước của các khe co giãn trên cầu; sửa chữa khe co giãn trên trụ T40 bị hư hỏng.

Đồng thời, xử lý các vết nứt cho 2 mố cầu, sửa chữa tứ nón mố cầu; xây dựng thay thế hệ thống điện chiếu sáng bị hư hỏng, sửa chữa hư hỏng cục bộ lớp bêtông nhựa mặt cầu và xử lý lún đường đầu cầu; sửa chữa, bổ sung hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trên cầu và đường đầu cầu...

Quyết định cũng đưa ra các phương án, giải pháp thiết kế sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bêtông dầm dẫn trên nhịp và bêtông trụ cầu; phương án sửa chữa lún cục bộ đường đầu cầu và hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa mặt cầu...

Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng giao cho Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn năm 2023-2024./.