Ban nhạc trẻ Chillies cùng khán giả Huế thắp sáng đêm mưa bằng loạt “hit”

Khán giả Cố đô đội áo mưa, che ô, hát vang những giai điệu quen thuộc của "Vùng ký ức," "Và thế là hết"... đến tối muộn dù mưa lúc ngớt, lúc lớn.

Chillies đội mưa trên sân khấu tại Bia Quốc học, trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế. (Ảnh: Minh Anh)

Tối ngày 9/6, Huế có mưa lớn từ 20 giờ. Mưa rả rích kéo dài đến đến đêm, song không thể ngăn cản khán giả hòa vào những giai điệu trẻ trung của Chillies tại sân khấu Bia Quốc học, đối diện Trường Quốc học Huế trên đường Lê Duẩn.

Trên sân khấu, chủ nhân hit “Cứ chill thôi” cầm ô biểu diễn, bên dưới các bạn trẻ đội mưa hô vang từng điệp khúc. Ban nhạc mang đến loạt ca khúc của mình như “Giấc mơ khác,” “Đại lộ mặt trời,” “Trên những đám mây” hay “Vùng ký ức,” “Mascara”...

Đây là đêm nhạc thứ 2 của Chillies (8-9/6) khi tham gia Festival Huế năm nay. Ban nhạc từng góp mặt Festival Huế năm 2022 và xác lập điểm hẹn với khán giả trẻ Cố đô.

Bạn Trần Hồng Nguyên (18 tuổi, phường An Cựu) đi cùng 3 người bạn khác, đều là những fan nhiệt thành của Chillies. Cả 3 kết nối mạnh mẽ qua những giai điệu tuổi trẻ của 5 chàng trai và đã theo dõi ban nhạc từ những ngày đầu thành lập.

Những người hâm mộ nhiệt thành không ngại ướt điện thoại. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Trong suốt buổi biểu diễn, Nguyên cùng 3 bạn thay nhau cầm ô, che áo mưa để quay chụp. Có những lúc điện thoại ướt sũng vì phải vươn tay về phía trước để bắt khoảnh khắc. “Chúng em không ngại mưa, ban nhạc không ngại mưa. Em nghĩ chỉ có âm nhạc mới làm được điều này,” Nguyên chia sẻ.

Ngoài khán giả trẻ còn có các khán giả ở độ trung niên. Anh Nguyễn Phước (40 tuổi, Đà Nẵng) thì nhận xét đây là kỷ niệm đáng nhớ. Anh biết đến âm nhạc của Chillies nhưng không theo dõi ban nhạc. Nhân dịp đến Huế công tác, anh được thưởng thức nhạc trẻ trên đất Cố đô dưới mưa lớn mà không chút ngại ngần.

Ban nhạc kết thúc với ca khúc “Và thế là hết” - ca khúc xác lập tên tuổi Chillies những ngày đầu hoạt động. Giọng ca Trần Duy Khang hô lớn lời cảm ơn với khán giả Cố đô sau những màn hò reo không quản ngại mưa gió, hát theo đầy nhiệt tình.

Trong Festival Huế năm nay, Chillies thuộc nhóm biểu diễn ngoài trời buổi tối tại sân khấu Bia Quốc học và Công viên 3/2. Tham gia cùng ban nhạc có các nhóm/đoàn nghệ thuật quốc tế như đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản), Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang (Trung Quốc), nhóm nhảy Hiphop Double Impro (Phái đoàn Wallonie-Bruxelles, Bỉ)...

Chillies thành lập năm 2018 với 5 thành viên, thuộc thế hệ ban nhạc trẻ mới nhất và sớm gặt hái được nhiều thành công. Ban nhạc hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự quản lý của Hãng Warner Music Vietnam.

Năm 2020, Chillies ra mắt MV “Cứ chill thôi” với giai điệu vui tươi, lạc quan, mang về cho ban nhạc một đề cử hạng mục "Video âm nhạc của năm" tại Lễ trao giải m nhạc Cống hiến năm 2021. Giọng hát chính Trần Duy Khang kiêm cây sáng tác chính của nhóm nhận thêm một đề cử “Nghệ sĩ mới của năm.”

Chillies theo đuổi nhiều phong cách từ pop, alternative rock, đến retrowave, funk. Đến nay ban nhạc đã cho ra 23 đĩa đơn, 1 album và 1 đĩa mở rộng.

Một số bạn trẻ đứng từ xa, đung đưa theo các ca khúc. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Duy Khang cầm ô, giao lưu với khán giả giữa mỗi ca khúc. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)