10 bản hit K-pop hay nhất mọi thời đại do Rolling Stone bình chọn
Vũ đạo dễ nhớ cùng tạo hình đơn giản đã giúp SNSD dễ dàng truyền tải trọn vẹn hương vị gần gũi, bẽn lẽn và ngọt ngào của “mối tình đầu” ở các thiếu nữ mới lớn qua tác phẩm “Gee” (2009).
Một trong những tờ báo lâu đời và nổi tiếng nhất về mảng âm nhạc - Rolling Stone, đã tung danh sách bình chọn 100 ca khúc K-pop hay nhất mọi thời đại.
Tờ báo của nước Mỹ lựa chọn các bản hit từng “làm mưa làm gió” ở thời điểm ra mắt và vẫn "hợp thời” cho đến hiện tại.
10. “Tell Me” (2007) - Wonder Girls
Đứng hạng 10 là bản hit thứ hai trong sự nghiệp của chủ nhân ca khúc “Nobody." Với “Tell Me," ca khúc sở hữu đoạn điệp khúc hiện đại và gây nghiện, kết hợp vũ đạo dễ bắt chước.
Đặc biệt, phân đoạn “Eomona” (“Oh My!”) của thành viên Sohee được tờ Rolling Stone đánh giá cao khi thể hiện rõ nét sự ngại ngùng đầy đáng yêu của các cô gái mới lớn.
9. “I Know” (1992) - Seo Taiji x Boys
Đây chính là bản hit mở ra thời đại huy hoàng cho Kpop. “I Know” là sự pha trộn giữa New Jack swing, rock, hip hop và rap. Vì thế, bất kỳ nơi nào mà “I Know” vang lên đều khiến người nghe tại nơi đó cảm thấy hào hứng và thích thú.
Ca khúc cũng chinh phục các đối tượng quen thuộc nhạc trot, pop truyền thống và mở ra nền âm nhạc hiện đại cho Hàn Quốc.
8. “I Am The Best” (2011) - 2NE1
Câu hát “Neaga jeil jal naga” (“I am the best”), bên cạnh tiếng nhạc điện tử mạnh mẽ đã giúp 2NE1 tạo ra chuẩn mực mới cho các nhóm nhạc nữ.
Không còn những bản tình ca sướt mướt, cử chỉ dễ thương hoặc hình tượng trong sáng vốn đã quen thuộc, mà thay vào đó là nét mạnh mẽ và đầy cá tính đến từ chính phái nữ.
7. “Haru Haru” (2008) - Big Bang
Đây chính là bản hit định hình phong cách âm nhạc của Big Bang, và cũng là giai điệu huyền thoại gắn liền với nhóm.
Trộn lẫn giữa nhạc deep house của Nhật Bản, tiếng piano và thước phim ngắn đầy bi đát, “Haru Haru” thể hiện sự giằng xé và tuyệt vọng trong tình yêu của các chàng trai.
6. “DDU-DU DDU-DU” (2018) - BlackPink
Bản hit tiếp theo đến từ chủ nhân khái niệm “girl crush” BlackPink. Bên cạnh chất liệu nhạc lôi cuốn, mạnh mẽ, thì sự dung hòa giữa 4 cô gái đã đưa bài hát đứng vị trí thứ 6.
Đó là màn rap cá tính của Jennie, cú lắc hông uyển chuyển của Lisa, giọng hát “độc nhất vô nhị” của Rose và sự tự tin đầy quyến rũ của Jisoo.
5. “Short Hair” (1980) - Cho Yong Pil
Với chất giọng giả thanh và sử dụng chính là hợp âm 7, “Short Hair” là một cuộc cách mạng mạnh mẽ đối với cảm giác u sầu thường thấy ở nhạc trot.
Bản hit được ưa chuộng tới mức đã giúp Cho Yong Pil vực dậy sau scandal sử dụng chất cấm, đồng thời làm mới bản thân bên cạnh thể loại ballad vốn đã gắn “như hình với bóng."
4. “Spring Day” (2017) - BTS
Đứng hạng 4 là bản ballad chất chứa những cảm xúc phức tạp, hỗn độn về sự kiện chìm phà Sewol đầy đau thương vào năm 2014.
Tình bạn, nỗi đau và sự tiếc nuối đều được khắc họa trong bản pop ballad đã vươn tầm toàn cầu, kết hợp ca từ ủi an và hy vọng về một mai tươi sáng hơn “Ngày mai rồi lại sẽ đến, bởi vì không có bóng tối nào có thể che phủ mãi mãi."
3. “Good Day” (2010) - IU
Ca khúc mở đầu bằng giai điệu vui tươi, ngọt ngào, kết hợp cùng dàn nhạc cụ giao hưởng đã mở ra trạng thái tích cực cho người nghe.
Sau đó, “Good Day” chuyển sang nhạc pop pha trộn funk, lồng ghép tiếng kèn dồn dập và được dung hoà bởi chất giọng tươi sáng và trong trẻo của IU.
2. “Candy” (1996) - H.O.T
Hạng nhì thuộc về bản mix giữa chất liệu hip-hop và pop, mang đến màu sắc tươi mới về những chàng trai năng động, ngọt ngào của những ngày Hè.
H.O.T (Highfive of Teenagers) cũng được xem là một trong những nhóm nhạc đầu tiên mở ra khái niệm “thần tượng”, khi giờ đây ca sỹ không chỉ là người hát mà còn là hình mẫu lý tưởng của người hâm mộ.
1. “Gee” (2009) - Girls’ Generation
Vị trí quán quân thuộc về “nhóm nhạc quốc dân” SNSD. Gây nghiện với phân đoạn “Gee, gee, baby," bên cạnh vũ đạo dễ nhớ cùng tạo hình đơn giản là chiếc áo thun và quần jeans đã giúp SNSD dễ dàng truyền tải trọn vẹn hương vị gần gũi, bẽn lẽn và ngọt ngào của “mối tình đầu” ở các thiếu nữ mới lớn.
“Gee” còn được xem là bài hát tỏ tình được nâng cấp từ “Tell Me” (Wonder Girls) và giúp SNSD “soán ngôi” độ phủ sóng của 5 cô gái nhà JYP./.