Phim 'Oppenheimer': Cục Điện ảnh chưa có kết luận được chiếu hay không

Cục trưởng Cục Điện ảnh khẳng định phim "Oppenheimer" chưa có kết luận cuối cùng về khả năng phim có được chiếu ở rạp Việt hay không. Lịch 11/8 vẫn là thời gian chiếu dự kiến, chưa phải cố định.

Nam diễn viên gốc Ireland Cillian Murphy trong tạo hình của nhà khoa học Robert J. Oppenheimer. (Ảnh: Universal)

Được các nhà rạp Việt Nam dự kiến chiếu đầu tháng Tám, nhưng đến nay, phim tiểu sử “Oppenheimer” về “cha đẻ” của bom nguyên tử vẫn chưa thể qua “vòng kiểm duyệt.” Đây là thông tin được Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành xác nhận trưa 31/7.

Cụ thể, ông Vi Kiến Thành đã khẳng định hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về bộ phim "Oppenheimer." Như vậy, chưa thể chắc chắn khả năng phim có được chiếu tại Việt Nam hay không.

Nguồn tin riêng của phóng viên cho biết Hội đồng duyệt phim Quốc gia đã tiếp cận và xem bộ phim. Như vậy, bản phim DCP dùng để chiếu rạp đã về Việt Nam. Nếu chiếu, phim sẽ được gắn mác T18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi). Tuy nhiên, phim chứa một số nội dung, vấn đề chính trị cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Hiện tại, quyết định cuối cùng đang nằm ở Cục Điện ảnh.

Vì lý do này nên các nhà rạp lớn như CGV, Lotte, BHD và Galaxy đang hiển thị các lịch chiếu khác nhau, 4/8 hoặc 11/8.

CGV chuyên phân phối phim Universal Studio (nhà phát hành của Oppenheimer) tại Việt Nam. Trong thông tin mới nhất, nhà rạp này chỉ cho biết dự kiến ngày chiếu là 11/8.

Thời gian qua, Cục Điện ảnh đã có những quyết định dứt khoát với một phim Hollywood là "Barbie" (nhập nhằng về nội dung) và một số phim truyền hình ngoại có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò."

Các quyết định này nhằm khẳng định quan điểm rõ ràng của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền nói riêng, bảo vệ luật pháp nói chung, đã được báo chí quốc tế đồng loạt chú ý và đưa tin.

Minh Anh (Vietnam+)