Tích cực triển khai Kết luận 57-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Tối 17/10, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự Lễ ký kết hợp tác giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Thế giới & Việt Nam. Về phía Bộ Ngoại giao, dự Lễ ký kết có đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chứng kiện đại diện hai cơ quan báo chí ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và hoạt động, hai bên ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Thế giới & Việt Nam. Đây là bước khởi đầu của quá trình hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc khai thác tin, bài, tư liệu của nhau cũng như trao đổi chuyên môn, tổ chức các sự kiện, hội thảo.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Diễn ra ngay sau Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, triển khai Kết luận 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, việc ký Bản ghi nhớ hợp tác là hoạt động rất có ý nghĩa trong việc cụ thể hóa những nội dung của Kết luận 57-KL/TW.

Điều này không chỉ giúp hai bên tăng cường phối hợp hơn trong công tác tuyên truyền; phát huy tối đa nguồn nhân lực, tiềm năng hiện có của hai bên trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các vấn đề thời sự chính trị trong nước và quốc tế; các vấn đề quốc tế và đối ngoại; các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh mà còn giúp hai cơ quan mở rộng thêm mạng lưới kết nối với cả trong và ngoài nước.

Đồng chí Lê Hải Bình phát biểu tại Lễ ký kết.

Với chiều hướng phát triển, đặc biệt là với thế mạnh của mỗi bên, đồng chí Lê Hải Bình kỳ vọng, trong thời gian tới, hai cơ quan sẽ có những đóng góp quan trọng trong việc việc triển khai Kết luận 57-KL/TW của Bộ Chính trị, tham gia tích cực vào công tác thông tin đối ngoại của đất nước, đồng thời hỗ trợ nhau phát triển, vươn tới tầm vóc và vị trí cao hơn nữa trong làng báo, xứng đáng là lực lượng chủ công trong công tác thông tin đối ngoại.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, sự kiện ký kết, phối hợp truyền thông này có ý nghĩa quan trọng đối với hai cơ quan báo chí, cũng như đối với hai cơ quan chủ quản. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao mong muốn, hai tờ báo phải hiện thực hóa nội dung của biên bản hợp tác ngày hôm nay, để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, cũng như triển khai Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới./.