Thái Nguyên: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ban Chỉ đạo 35 các cấp

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, sáng ngày 17/10, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Nguyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng giúp việc Ban Chỉ đạo 35 các cấp.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên của Học viện An ninh Nhân dân truyền đạt những nội dung chính, như: Nhận diện thông tin giả, thông tin sai sự thật trên mạng Internet và mạng xã hội; nghiệp vụ trao đổi, cung cấp thông tin, tuyên truyền thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; những kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông; kỹ năng xây dựng, quản lý, vận hành các trang thông tin điện tử, tài khoản mạng xã hội của lực lượng Ban Chỉ đạo 35 các cấp...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh: Với những nội dung được tập huấn, đề nghị bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, huyện và tương đương tăng cường hơn nữa công tác tham mưu, đôn đốc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch trong những tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn.

Ban Chỉ đạo 35 các địa phương, đơn vị cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, tăng cường nắm bắt tình hình để tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo xử lý những vấn đề bức xúc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đội ngũ cộng tác viên các địa phương, đơn vị tăng cường sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những thông tin tích cực... Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới./.