Tây Ninh tập huấn kỹ năng tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 09/5, Ban Chỉ đạo 35 - 57 tỉnh Tây Ninh tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đợt 1 năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được Báo cáo viên của Tạp chí Xây dựng Đảng quán triệt các chuyên đề “Kỹ năng, kinh nghiệm viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Trong đó, Báo cáo viên đã định hướng, gợi ý một số nhóm đề tài liên quan; phân tích về cách khai thác, triển khai đề tài, cách viết một tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng, đặc biệt là mảng đề tài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; gợi ý những mô hình, vấn đề mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với địa phương Tây Ninh.

Các đại biểu cũng được quán triệt về quy trình tổ chức diễn tập đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ trên internet, mạng xã hội; hướng dẫn sử dụng phần mềm TikTok trong tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu những nội dung được quán triệt và vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sát hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước; chủ động, thường xuyên sử dụng mạng xã hội để lan toả thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu xuyên tạc, chống phá chế độ./.