Tập trung tuyên truyền Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định

Thực hiện Quy chế Báo cáo viên của Tỉnh ủy, sáng 16/02, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Hội nghị Báo cáo viên định kỳ tháng 02/2023 để thông tin về tình hình thời sự và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Nam Định đã thông tin chuyên đề: “Công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Những điểm mới trong Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi năm 2022 đang được đưa ra lấy ý kiến nhân dân”. 

Báo cáo viên Sở Tài nguyên và Môi trường Nam Định thông tin chuyên đề tại Hội nghị.

Theo đó, thời gian qua công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Tỉnh Nam Định đã dành trên 1% tổng chi ngân sách hàng năm cho công tác bảo vệ môi trường theo Nghị quyết 41 NQ-TW của Bộ Chính trị. Bước đầu tiên của việc xã hội hóa công việc bảo vệ môi trường được áp dụng đối với công việc thu gom xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại…

Về tổ chức triển khai lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố đang triển thực hiện rất tích cực. Thời gian lấy ý kiến nhân dân từ ngày 03/01/2023 đến ngày 15/3/2023.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin chuyên đề: “Công tác đối ngoại của đảng và nhà nước ta năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023”. Chuyên đề nêu rõ, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta đã được triển khai đồng bộ, kịp thời, linh hoạt, hiệu quả trên tất cả 3 trụ cột (Đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân); từng bước cụ thể hóa và đưa đường lối đối ngoại theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống; góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định; thu hút các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ đất nước và nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm 2023, công tác đối ngoại sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ cơ bản như: Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hoà bình, ổn định; huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển và bảo vệ đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của quốc gia, dân tộc.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nam Định phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nam Định đề nghị ban tuyên giáo các huyện, thành, đảng uỷ trực thuộc, các đồng chí Báo cáo viên căn cứ tài liệu, thông tin được cung cấp tại Hội nghị để tập trung tuyên truyền nhằm tạo đồng thuận trong xã hội.

Đồng thời, cần tập trung tuyên truyền Kyr niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 – 21/5/2023) với các hoạt động: Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định và vinh danh các gương điển hình tiên tiến; Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Nam Định – Nam Định với Bác Hồ”; Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”; Hội thảo “Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác”...