Tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 7/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đảng ủy Đại học Quốc gia Thành phố, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức tọa đàm “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn”.

Quang cảnh Tọa đàm.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 58 cơ sở giáo dục Đại học, 376 cơ sở giáo dục nghề nghiệp cùng hơn 2.300 cơ sở giáo dục từ cấp Mầm non đến Trung học Phổ thông với hơn 36.800 đảng viên, chiếm 14% đảng viên toàn Thành phố. Các cơ sở giáo dục là nơi tập hợp đông đảo đội ngũ trí thức là những thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên - những người chủ tương lai của Thành phố cũng như đất nước.

Xác định công tác chính trị tư tưởng trong cơ sở giáo dục đặc biệt quan trọng, mang ý nghĩa chiến lược, lâu dài, Thành ủy Thành phố đã quan tâm chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức của toàn hệ thống chính trị đối với công tác này. Từ đó, công tác chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, quản lý giáo dục, đảng viên, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn được đẩy mạnh. Cấp ủy các cơ sở giáo dục đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường giáo dục chính trị trong học sinh, sinh viên thông qua công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng trong học sinh, sinh viên; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trong trường học... Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc nâng cao bản lĩnh chính trị, truyền thống cách mạng, ý thức đạo đức, trách nhiệm công dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội thảo.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 30 tham luận cùng với những cách làm, kinh nghiệm cũng như ý kiến đóng góp được trao đổi, chia sẻ trực tiếp về tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, các cấp ủy đảng Thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng liên quan công tác chính trị tư tưởng trong trường học; quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng trong đội ngũ giảng viên, giáo viên, sinh viên, học sinh. Cùng với đó, quan tâm đến việc đổi mới giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị trong trường học với hình thức, hoạt động sinh động, phong phú.../.