Phú Yên: Đưa công tác biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn nữa

Đây là một trong những yêu cầu được Thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên nhấn mạnh tại Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền giáo dục lịch sử Đảng. Hội nghị được tổ chức ngày 16/12.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo của Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, thời gian qua việc thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả tốt. Nhận thức về vị trí, vai trò của công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng được nâng lên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đối với công tác này được quan tâm, tăng cường hơn. Các địa phương, đơn vị chú trọng, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân vào con đường cách mạng mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn; phát huy truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đảng thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại: Một số đề tài, công trình lịch sử Đảng, truyền thống cách mạng được biên soạn trong 5 năm (2018-2022) chưa nhiều, nhất là lịch sử đảng bộ các xã, phường, thị trấn; khó khăn trong việc bố trí nguồn kinh phí để chỉnh lý, bổ sung tư liệu đối với những công trình đã viết lâu; chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ các địa phương chưa cao; lực lượng tham gia nghiên cứu, biên soạn ít...

Phát biểu kết luận, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên yêu cầu trong thời gian tới, các cấp ủy đảng cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn nữa.

“Đi đôi với việc nghiên cứu biên soạn, cần đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, đưa lịch sử đến với thế hệ trẻ, trong toàn dân. Đổi mới cách biên soạn lịch sử dễ đọc, lôi cuốn, toàn diện về những thành quả, sự kiện trong từng giai đoạn lịch sử. Việc biên soạn lịch sử Đảng ở tất cả địa phương, các ngành cần tiến hành khẩn trương. Công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng phải đa dạng, phong phú chứ không chỉ thông qua việc biên soạn, in sách; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi đối với đội ngũ làm công tác biên soạn, viết sử...”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên nhấn mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền giáo dục lịch sử Đảng./.