Lạng Sơn: Tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và công tác thông tin đối ngoại năm 2022

Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn đề nghị các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động, tổ chức thực hiện tốt các kế hoạch, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về hai lĩnh vực công tác này gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Sáng 12/12, tỉnh Lạng Sơn tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Lạng Sơn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong năm 2022, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác, kịp thời định hướng dư luận. Thành viên ban chỉ đạo các cấp tích cực triển khai thực hiện, phù hợp với điều kiện thực tế; đăng tải gần 30.000 tin, bài, phóng sự… trên các phương tiện thông tin truyền thông của tỉnh; chia sẻ trên 79.500 tin, bài, ảnh, video, phóng sự… trên mạng xã hội thu hút 42 triệu lượt tiếp cận.

Công tác thông tin đối ngoại đã được các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả với các hoạt động thiết thực, trọng tâm, trọng điểm. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức đón tiếp và làm việc với 39 đoàn, 138 lượt người nước ngoài từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ đến nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư; tổ chức 41 cuộc làm việc trực tuyến và trực tiếp với các đối tác nước ngoài. Công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, tỉnh, phù hợp với từng địa bàn, đối tượng. Tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện lớn, quảng bá rộng rãi hình ảnh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn đề nghị, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị thành viên hai ban chỉ đạo tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường phối hợp, đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng tuyên truyền, chủ động định hướng dư luận, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận Nhân dân quan tâm. Quan tâm củng cố lực lượng, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên và lực lượng tham mưu giúp việc cho hai ban chỉ đạo đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Công tác khen thưởng tại Hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn cũng đề nghị các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động, tổ chức thực hiện tốt các kế hoạch, hướng dẫn của trung ương, tỉnh về hai lĩnh vực công tác này gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, công tác thông tin đối ngoại, trong tham gia “Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai, năm 2022” đã được biểu dương, khen thưởng./.